Đà Nẵng: Lưu giữ và phát triển làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô

  • Du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm nghề mắm và mua sản phẩm nước mắm Nam Ô. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
    Du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm nghề mắm và mua sản phẩm nước mắm Nam Ô. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
  • Người dân Nam Ô lọc mắm theo phương pháp truyền thống. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
    Người dân Nam Ô lọc mắm theo phương pháp truyền thống. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
  • Hiện Làng nghề nước mắm Nam Ô có 3 thương hiệu đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố Đà Nẵng là: Nước mắm Hương Làng Cổ, Nước mắm Bình Minh và Nước nắm Nam Ô - Hiệp Hải. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
    Hiện Làng nghề nước mắm Nam Ô có 3 thương hiệu đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố Đà Nẵng là: Nước mắm Hương Làng Cổ, Nước mắm Bình Minh và Nước nắm Nam Ô - Hiệp Hải. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
  • Cá Cơm than được trộn với muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) để ủ thành nước mắm Nam Ô. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
    Cá Cơm than được trộn với muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) để ủ thành nước mắm Nam Ô. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
  • Anh Bùi Thanh Phú (làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đã nối nghiệp cha ông để giữ gìn phát triển thương hiệu nước mắm Hương Làng Cổ. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
    Anh Bùi Thanh Phú (làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đã nối nghiệp cha ông để giữ gìn phát triển thương hiệu nước mắm Hương Làng Cổ. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
Làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Di sản phi vật thể quốc gia từ năm 2019 và đang được UBND thành phố Đà Nẵng triển khai Đề án “Bảo tồn làng nghề nước mắm Nam Ô gắn với phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng”. Làng nghề hiện có khoảng 64 hộ gia đình là hội viên nghề mắm, sản lượng nước mắm trung bình đạt 250 nghìn lít/năm, tổng doanh thu trên 5 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho 220 lao động. Các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng đang đẩy mạnh hỗ trợ phát triển Làng nghề nước mắm Nam Ô, mở rộng thị trường cung – cầu thông qua các hội chợ, liên kết với các doanh nghiệp, các địa phương; đồng thời khảo sát, nghiên cứu thị trường, thị hiếu để phát triển mô hình du lịch cộng đồng. Ảnh: Quốc Dũng – TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN