Nâng cao chất lượng và thương hiệu nho Ninh Thuận

  • Trong ảnh: Sản phẩm nho sấy của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Sản phẩm nho sấy của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
  • Trong ảnh: Ông Nguyễn Khắc Phòng (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) trồng các giống nho mới theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Ông Nguyễn Khắc Phòng (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) trồng các giống nho mới theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
  • Trong ảnh: Sản phẩm rượu nho xanh của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Sản phẩm rượu nho xanh của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
  • Trong ảnh: Giống nho Red Cardinal (nho đỏ) trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại Làng nho Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Giống nho Red Cardinal (nho đỏ) trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại Làng nho Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Ninh Thuận là địa phương có diện tích trồng nho lớn nhất cả nước với trên 1.000 ha, mỗi năm cung cấp cho thị trường từ 26.000 – 28.000 tấn nho tươi. Để nâng cao giá trị sản phẩm nho, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung phát triển các giống nho ăn tươi mới chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh với nho nhập khẩu, đa dạng hóa các sản phẩm chế biến từ quả nho tươi. Đồng thời, tỉnh cũng phát triển Chỉ dẫn địa lý “nho Ninh Thuận”, dán tem truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu. Đưa các sản phẩm nho vào chuỗi phát triển du lịch và hệ thống siêu thị, kết hợp tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại giới thiệu, quảng bá sản phẩm nho đặc thù của địa phương. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nướcKinh tế

Tin mới

TTXVN