Tuyến đường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc quyết tâm về đích đúng hẹn

  • Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc là công trình hạ tầng chiến lược, hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng Tây Bắc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc là công trình hạ tầng chiến lược, hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng Tây Bắc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Để bù tiến độ, các công nhân cùng máy móc được triển khai tăng ca, tăng kíp. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Để bù tiến độ, các công nhân cùng máy móc được triển khai tăng ca, tăng kíp. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Dự án đi qua khu dân cư xã Mỏ Vàng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và nhu cầu đi lại của người địa phương. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Dự án đi qua khu dân cư xã Mỏ Vàng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và nhu cầu đi lại của người địa phương. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Đoạn qua xã Minh Lương, huyện Văn Bàn (Lào Cai cũ) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Đoạn qua xã Minh Lương, huyện Văn Bàn (Lào Cai cũ) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Người dân địa phương mong chờ đường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sớm hoàn thành. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Người dân địa phương mong chờ đường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sớm hoàn thành. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Cầu An Lương, xã Mỏ Vàng (Yên Bái cũ), cầu dài nhất tuyến đang được nhà thầu khẩn trương thi công đáp ứng tiền độ toàn tuyến. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Cầu An Lương, xã Mỏ Vàng (Yên Bái cũ), cầu dài nhất tuyến đang được nhà thầu khẩn trương thi công đáp ứng tiền độ toàn tuyến. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Gói XL 10, XL 11 thuộc tỉnh Yên Bái cũ trên tuyến còn một vài đoạn gặp khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng nên ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ chung của toàn dự án. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Gói XL 10, XL 11 thuộc tỉnh Yên Bái cũ trên tuyến còn một vài đoạn gặp khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng nên ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ chung của toàn dự án. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Không khí thi công khẩn trương trong những ngày cuối tháng 11/2025. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Không khí thi công khẩn trương trong những ngày cuối tháng 11/2025. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Công nhân hối hả thi công lan can cầu An Lương, xã Mỏ Vàng (Yên Bãi cũ). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Công nhân hối hả thi công lan can cầu An Lương, xã Mỏ Vàng (Yên Bãi cũ). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Trên tuyến nhiều đoạn phải khoan, nổ mìn do có nhiều núi đá tự nhiên. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Trên tuyến nhiều đoạn phải khoan, nổ mìn do có nhiều núi đá tự nhiên. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc có tổng chiều dài 199,77 km, có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc có tổng chiều dài 199,77 km, có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
  • Nhà thầu tận dụng thời tiết thuận lợi khẩn trương thi công sau những ngày mưa dài tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
    Nhà thầu tận dụng thời tiết thuận lợi khẩn trương thi công sau những ngày mưa dài tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Australia tài trợ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư gồm 2 tuyến với tổng chiều dài khoảng 200km. Trong đó, tuyến kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km; tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km. Theo BQL 2 chủ đầu tư dự án, đến hết tháng 11/2025 dự án đã được triển khai thi công tại 9/11 gói thầu, lũy kế tổng sản lượng thi công đạt khoảng 3.000 tỷ đồng, tương đương 80% giá trị xây lắp theo các hợp đồng. Hiện dự án đang tháo gỡ các vướng mắc giải phóng mặt bằng, đặc biệt với đoạn qua địa phận xã Mỏ Vàng, Sơn Lương, Liên Sơn thuộc tỉnh Lào Cai; tập trung nhân lực, máy móc triển khai những đoạn có mặt bằng sạch để đảm bảo tiến độ đề ra đến 30/6/2026, sẽ được thông tuyến mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ về kinh tế, du lịch và giao thương cho vùng Tây Bắc. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nướcKinh tế

Tin mới

TTXVN