Phú Thọ siết chặt quản lý đường thủy sau khi Nghị định 08/2021 có hiệu lực

  • Trong 11 tháng đầu năm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Phú Thọ lập 1.335 vụ vi phạm đường thủy, phạt hơn 2,2 tỷ đồng và tạm giữ 4 phương tiện, chủ yếu do chở hàng quá vạch mớn nước, giấy tờ hết hạn, và neo đậu, xếp dỡ hàng trái phép. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Trong 11 tháng đầu năm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Phú Thọ lập 1.335 vụ vi phạm đường thủy, phạt hơn 2,2 tỷ đồng và tạm giữ 4 phương tiện, chủ yếu do chở hàng quá vạch mớn nước, giấy tờ hết hạn, và neo đậu, xếp dỡ hàng trái phép. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
  • Năm 2025, Cảng vụ đường thủy khu vực II tại Phú Thọ phối hợp liên ngành xử phạt 121,5 triệu đồng, đình chỉ 57 phương tiện, 3 cảng, bến và 2 vị trí đón trả hành khách vi phạm quy định. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Năm 2025, Cảng vụ đường thủy khu vực II tại Phú Thọ phối hợp liên ngành xử phạt 121,5 triệu đồng, đình chỉ 57 phương tiện, 3 cảng, bến và 2 vị trí đón trả hành khách vi phạm quy định. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
  • Lực lượng Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II tại Phú Thọ và lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra hành chính tại cảng nội địa của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ánh Nhật. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Lực lượng Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II tại Phú Thọ và lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra hành chính tại cảng nội địa của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ánh Nhật. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
  • Trong 11 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng Công an tỉnh Phú Thọ lập 1.335 vụ vi phạm đường thủy, phạt hơn 2,2 tỷ đồng và tạm giữ 4 phương tiện, chủ yếu do chở hàng quá vạch mớn nước, giấy tờ hết hạn, và neo đậu, xếp dỡ hàng trái phép. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Trong 11 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng Công an tỉnh Phú Thọ lập 1.335 vụ vi phạm đường thủy, phạt hơn 2,2 tỷ đồng và tạm giữ 4 phương tiện, chủ yếu do chở hàng quá vạch mớn nước, giấy tờ hết hạn, và neo đậu, xếp dỡ hàng trái phép. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
  • Lực lượng Cảnh sát đường thủy số 1 (Công an tỉnh Phú Thọ) kiểm tra hành chính trên các phương tiện đường thủy trên các sông tại Phú Thọ. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Lực lượng Cảnh sát đường thủy số 1 (Công an tỉnh Phú Thọ) kiểm tra hành chính trên các phương tiện đường thủy trên các sông tại Phú Thọ. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
  • Lực lượng Cảnh sát đường thủy số 1 (Công an tỉnh Phú Thọ) kiểm tra hành chính trên các phương tiện đường thủy trên các sông tại Phú Thọ. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Lực lượng Cảnh sát đường thủy số 1 (Công an tỉnh Phú Thọ) kiểm tra hành chính trên các phương tiện đường thủy trên các sông tại Phú Thọ. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
  • Lực lượng chức năng liên ngành kiểm tra hành chính phương tiện đường thủy tại cảng nội địa của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ánh Nhật. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
    Lực lượng chức năng liên ngành kiểm tra hành chính phương tiện đường thủy tại cảng nội địa của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ánh Nhật. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
Nghị định 08/2021/NĐ-CP được xem là bước tiến quan trọng trong quản lý hoạt động đường thủy nội địa, khi tạo ra hành lang pháp lý rõ ràng và đồng bộ cho đầu tư, khai thác và bảo đảm an toàn giao thông. Nhờ đó, Doanh nghiệp thuận lợi trong cấp phép, mạnh dạn đầu tư cảng bến và ứng dụng công nghệ, trong khi lực lượng chức năng có cơ sở để kiểm tra, xử lý vi phạm. Việc thực thi nghị định đã góp phần giảm tai nạn, nâng cao hiệu quả vận tải và thúc đẩy phát triển kinh tế đường thủy. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN