Cao tốc Hà Nội – Lào Cai "đánh thức" tiềm năng kinh tế vùng Tây Bắc

  • Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua hầm chui thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái). Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua hầm chui thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái). Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Cao tốc Hà Nội – Lào Cai xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, đi qua địa hình, địa chất phức tạp nhất với nhiều đồi núi, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Cao tốc Hà Nội – Lào Cai xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, đi qua địa hình, địa chất phức tạp nhất với nhiều đồi núi, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Cao tốc Hà Nội - Lào Cai chạy song song với sông Hồng, đoạn qua huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái). Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Cao tốc Hà Nội - Lào Cai chạy song song với sông Hồng, đoạn qua huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái). Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Hầm xuyên núi dài 530m, chiều cao 9m, chiều rộng 14,5m, từ Km186+200 đến Km186+730, thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) là hầm duy nhất trên tuyến Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Hầm xuyên núi dài 530m, chiều cao 9m, chiều rộng 14,5m, từ Km186+200 đến Km186+730, thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) là hầm duy nhất trên tuyến Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai khởi công từ quý 3 năm 2008 được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 21/9/2014. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai khởi công từ quý 3 năm 2008 được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 21/9/2014. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Toàn bộ dự án có 19 điểm giao cắt với đường quốc lộ cũ và đường nội bộ chính, có thể qua lại một cách an toàn. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Toàn bộ dự án có 19 điểm giao cắt với đường quốc lộ cũ và đường nội bộ chính, có thể qua lại một cách an toàn. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Mùa vàng trên cung đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Mùa vàng trên cung đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dự án được xây dựng xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, với nhiều đồi núi. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dự án được xây dựng xuyên từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, với nhiều đồi núi. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, với tổng mức đầu tư hơn 1,46 tỷ USD. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, với tổng mức đầu tư hơn 1,46 tỷ USD. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoan qua huyên Văn Yên (tỉnh Yên Bái), chạy song song với sông Hồng, xuyên giữa núi và những cánh đồng, nhà dân tạo nên bức tranh đẹp kỳ vĩ. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoan qua huyên Văn Yên (tỉnh Yên Bái), chạy song song với sông Hồng, xuyên giữa núi và những cánh đồng, nhà dân tạo nên bức tranh đẹp kỳ vĩ. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Cao tốc Hà Nội - Lào Cai giúp hành trình từ Hà Nội đến Lào Cai được rút ngắn thời gian chỉ còn khoảng 3,5 giờ so với 7 giờ trước đây. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Cao tốc Hà Nội - Lào Cai giúp hành trình từ Hà Nội đến Lào Cai được rút ngắn thời gian chỉ còn khoảng 3,5 giờ so với 7 giờ trước đây. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Có 120 cầu lớn nhỏ, một hầm xuyên núi, một hầm chui. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Có 120 cầu lớn nhỏ, một hầm xuyên núi, một hầm chui. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Phần lớn đường cao tốc đi ven theo bờ sông Hồng. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Phần lớn đường cao tốc đi ven theo bờ sông Hồng. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dự án Cao tốc Hà Nội - Lào Cai góp phần phát triển kinh tế từ vùng đồng bằng lên miền núi. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Tuyến cao tốc đường bộ Nội Bài – Lào Cai dài 265 km, tổng mức đầu tư hơn 1,46 tỷ USD, điểm đầu là nút giao thông giữa Quốc lộ 2 và Quốc lộ 18 và điểm cuối là phường Duyên Hải (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Theo thiết kế, đoạn Hà Nội – Yên Bái có 4 làn xe cho phép đạt vận tốc thiết kế tối đa 100 km/h; đoạn Yên Bái – Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối đa 80 km/h. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức đưa vào khai thác từ 21/9/2014, trở thành tuyến giao thông huyết mạch, góp phần tích cực phát huy tiềm năng để phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh trong vùng dự án nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN