Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - vị tướng tài ba đã gắn liền với đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyền thoại

  • Cầu Chương Dương hoàn thành năm 1985 - cây cầu gắn với tên tuổi của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, bởi ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải làm cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long. Việc xây cầu Chương Dương đã giảm tải áp lực giao thông rất lớn cho cầu Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung và đến giờ vẫn còn nguyên giá trị. Ảnh: TTXVN
    Cầu Chương Dương hoàn thành năm 1985 - cây cầu gắn với tên tuổi của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, bởi ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải làm cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long. Việc xây cầu Chương Dương đã giảm tải áp lực giao thông rất lớn cho cầu Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung và đến giờ vẫn còn nguyên giá trị. Ảnh: TTXVN
  • Dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Đồng Sĩ Nguyên với tư cách Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, các kỹ sư, công nhân Việt Nam và chuyên gia Liên Xô đã hoàn thành xây dựng cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng năm 1985, để cùng với cầu Chương Dương giảm tải áp lực giao thông cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Cao Phong - TTXVN
    Dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Đồng Sĩ Nguyên với tư cách Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, các kỹ sư, công nhân Việt Nam và chuyên gia Liên Xô đã hoàn thành xây dựng cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng năm 1985, để cùng với cầu Chương Dương giảm tải áp lực giao thông cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Cao Phong - TTXVN
  • Đường Trường Sơn - con đường mang tên Bác Hồ vĩ đại, trong mọi hoàn cảnh chiến tranh ác liệt vẫn luôn là mạch máu nối liền hai miền Nam, Bắc, gắn liền với tên tuổi vị tướng Đồng Sỹ Nguyên. Ảnh: TTXVN
    Đường Trường Sơn - con đường mang tên Bác Hồ vĩ đại, trong mọi hoàn cảnh chiến tranh ác liệt vẫn luôn là mạch máu nối liền hai miền Nam, Bắc, gắn liền với tên tuổi vị tướng Đồng Sỹ Nguyên. Ảnh: TTXVN
  • Trong chiến dịch
    Trong chiến dịch "Mở đường thắng lợi", đội công trình 2 công trường giao thông 67 Quảng Bình nhận nhiệm vụ ở những nơi gian khổ nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thời gian Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Văn Sắc-TTXVN
  • Đường Trường Sơn ra tiền tuyến trong những năm tháng bị máy bay Mỹ liên tiếp đánh phá. Thời gian Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Văn Sắc-TTXVN
    Đường Trường Sơn ra tiền tuyến trong những năm tháng bị máy bay Mỹ liên tiếp đánh phá. Thời gian Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Văn Sắc-TTXVN
  • Đoàn xe vận tải quân đội 559 đưa hàng hóa vào chiến trường, vượt qua trọng điểm Ngã 3 Đồng Lộc, Nghệ Tĩnh. Thời gian Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
    Đoàn xe vận tải quân đội 559 đưa hàng hóa vào chiến trường, vượt qua trọng điểm Ngã 3 Đồng Lộc, Nghệ Tĩnh. Thời gian Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
  • Dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên với tư cách Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, các kỹ sư, công nhân Việt Nam và chuyên gia Liên Xô đã hoàn thành xây dựng cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng năm 1985, để cùng với cầu Chương Dương giảm tải áp lực giao thông cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Văn Bảo - TTXVN
    Dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên với tư cách Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, các kỹ sư, công nhân Việt Nam và chuyên gia Liên Xô đã hoàn thành xây dựng cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng năm 1985, để cùng với cầu Chương Dương giảm tải áp lực giao thông cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Văn Bảo - TTXVN
  • Lễ tuyên thệ vượt cung đường lửa - Đường 20 Quyết Thắng, trọng điểm ATP. Thời gian Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Hứa Kiểm-TTXVN
    Lễ tuyên thệ vượt cung đường lửa - Đường 20 Quyết Thắng, trọng điểm ATP. Thời gian Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đảm nhận vị trí Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn - Đoàn 559 (1967-1975) là giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh. Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Hứa Kiểm-TTXVN
  • Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (thứ 2, phải sang), chiều 6/12/2018. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN
    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (thứ 2, phải sang), chiều 6/12/2018. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu tại Lễ trao tặng 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên (2010). Ảnh:Thống Nhất - TTXVN
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu tại Lễ trao tặng 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên (2010). Ảnh:Thống Nhất - TTXVN
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên (2010). Ảnh:Thống Nhất - TTXVN
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên (2010). Ảnh:Thống Nhất - TTXVN
  • Thủ tướng Phan Văn Khải và nguyên Phó Thủ tướng Đồng Sỹ Nguyên tham dự lễ khởi công xây dựng đường Hồ Chí Minh (2000). Ảnh: Thế Thuần - TTXVN
    Thủ tướng Phan Văn Khải và nguyên Phó Thủ tướng Đồng Sỹ Nguyên tham dự lễ khởi công xây dựng đường Hồ Chí Minh (2000). Ảnh: Thế Thuần - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên thăm nhân dân vùng bị bão ở huyện Diễn Châu (Nghệ Tĩnh), tháng 10/1989. Ảnh: Văn Thái - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên thăm nhân dân vùng bị bão ở huyện Diễn Châu (Nghệ Tĩnh), tháng 10/1989. Ảnh: Văn Thái - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên (giữa, đội mũ) thị sát nơi xây dựng nhà máy thủy điện Ialy trên sông Sesan (Kon Tum) (3/1989). Ảnh: Văn Khánh - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên (giữa, đội mũ) thị sát nơi xây dựng nhà máy thủy điện Ialy trên sông Sesan (Kon Tum) (3/1989). Ảnh: Văn Khánh - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sĩ Nguyên (thứ ba từ phải sang) và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh Nguyễn Kỳ Cầm tiến hành nghi thức giật búa máy đóng cọc, khởi công xây dựng cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam trên QL 1A và xây dựng QL 8 nối liền 2 nước Việt Nam - Lào, ngày 1/3/1986. Ảnh: Anh Tôn - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sĩ Nguyên (thứ ba từ phải sang) và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh Nguyễn Kỳ Cầm tiến hành nghi thức giật búa máy đóng cọc, khởi công xây dựng cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam trên QL 1A và xây dựng QL 8 nối liền 2 nước Việt Nam - Lào, ngày 1/3/1986. Ảnh: Anh Tôn - TTXVN
  • Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thăm cán bộ, công nhân Đội 162, Xí nghiệp cầu 16 đang thi công xây dựng cầu Chương Dương (2/1985). Ảnh: Quang Triệu - TTXVN
    Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thăm cán bộ, công nhân Đội 162, Xí nghiệp cầu 16 đang thi công xây dựng cầu Chương Dương (2/1985). Ảnh: Quang Triệu - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sĩ Nguyên phát biểu, tuyên dương thành tích các tập thể và cá nhân của Xí nghiệp cơ khí 121 đã hoàn thành việc sản xuất, lắp dựng 7.800m lan can cầu Chương Dương đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, chuẩn bị cho lễ thông cầu (6/1985). Ảnh: Cao Phong - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sĩ Nguyên phát biểu, tuyên dương thành tích các tập thể và cá nhân của Xí nghiệp cơ khí 121 đã hoàn thành việc sản xuất, lắp dựng 7.800m lan can cầu Chương Dương đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, chuẩn bị cho lễ thông cầu (6/1985). Ảnh: Cao Phong - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên ký tên vào tấm băng lưu niệm tại lễ thông xe quốc gia cầu Thăng Long - công trình của tình hữu nghị Việt - Xô, ngày 9/5/1985. Ảnh: Nho Nghĩa - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên ký tên vào tấm băng lưu niệm tại lễ thông xe quốc gia cầu Thăng Long - công trình của tình hữu nghị Việt - Xô, ngày 9/5/1985. Ảnh: Nho Nghĩa - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ hai từ trái sang) cùng các chuyên gia Liên Xô tại lễ thông xe quốc gia cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, ngày 9/5/1985. Ảnh: Nho Nghĩa - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ hai từ trái sang) cùng các chuyên gia Liên Xô tại lễ thông xe quốc gia cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, ngày 9/5/1985. Ảnh: Nho Nghĩa - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên đến kiểm tra công trình xây dựng cầu Chương Dương và trực tiếp quét sơn lan can cuối cùng trước lễ thông cầu (6/1985). Ảnh: Cao Phong - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên đến kiểm tra công trình xây dựng cầu Chương Dương và trực tiếp quét sơn lan can cuối cùng trước lễ thông cầu (6/1985). Ảnh: Cao Phong - TTXVN
  • Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (người áo sẫm vỗ tay, cạnh người đeo kính nhận bằng khen) trao bằng khen cho 4 đơn vị tham gia xây dựng cầu Chương Dương tại lễ nối liền dầm cầu Chương Dương, ngày 17/2/1985. Ảnh: Bảo Hanh - TTXVN
    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (người áo sẫm vỗ tay, cạnh người đeo kính nhận bằng khen) trao bằng khen cho 4 đơn vị tham gia xây dựng cầu Chương Dương tại lễ nối liền dầm cầu Chương Dương, ngày 17/2/1985. Ảnh: Bảo Hanh - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ hai từ phải sang) và Bộ trưởng Ngoại giao Phần Lan Paavo Väyrynen (thứ hai từ trái sang) thăm Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (Hải Phòng) do Chính phủ Cộng hòa Phần Lan giúp Việt Nam, tại lễ khánh thành giai đoạn 1, ngày 25/3/1984. Ảnh: Xuân Lâm - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ hai từ phải sang) và Bộ trưởng Ngoại giao Phần Lan Paavo Väyrynen (thứ hai từ trái sang) thăm Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (Hải Phòng) do Chính phủ Cộng hòa Phần Lan giúp Việt Nam, tại lễ khánh thành giai đoạn 1, ngày 25/3/1984. Ảnh: Xuân Lâm - TTXVN
  • Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên khen thưởng các đơn vị lập thành tích xuất sắc trong việc nối liền cầu Thăng Long (10/1983). Ảnh: Vũ Hanh - TTXVN
    Bộ trưởng Đồng Sỹ Nguyên khen thưởng các đơn vị lập thành tích xuất sắc trong việc nối liền cầu Thăng Long (10/1983). Ảnh: Vũ Hanh - TTXVN
  • Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ ba, phải sang) cùng các chuyên gia Liên Xô và công nhân Việt Nam đón Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long (11/1983). Ảnh: Xuân Lâm - TTXVN
    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ ba, phải sang) cùng các chuyên gia Liên Xô và công nhân Việt Nam đón Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long (11/1983). Ảnh: Xuân Lâm - TTXVN
  • Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (bên trái) cùng Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, ngày 5/11/1983. Ảnh: Xuân Lâm - TTXVN
    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (bên trái) cùng Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, ngày 5/11/1983. Ảnh: Xuân Lâm - TTXVN
  • Đồng chí Đồng Sĩ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải cùng chuyên gia Liên Xô và công nhân mừng cầu Thăng Long đã liền nhịp (10/1983). Ảnh: Văn Sắc – TTXVN
    Đồng chí Đồng Sĩ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải cùng chuyên gia Liên Xô và công nhân mừng cầu Thăng Long đã liền nhịp (10/1983). Ảnh: Văn Sắc – TTXVN
  • Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên xiết bu-lông tượng trưng tại Lễ nối liền dầm cầu Chương Dương (Hà Nội), ngày 17/2/1985. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. Ảnh: Bảo Hanh - TTXVN
    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên xiết bu-lông tượng trưng tại Lễ nối liền dầm cầu Chương Dương (Hà Nội), ngày 17/2/1985. Thời gian đó, ông là người kiên quyết bảo vệ phương án phải xây dựng cầu Chương Dương khi chúng ta định chỉ làm duy nhất cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại địa bàn Thủ đô. Ảnh: Bảo Hanh - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ hai từ phải sang) cùng các chuyên gia Liên Xô thực hiện nghi thức kéo băng thông xe kỹ thuật tầng dưới cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, sáng 31/10/1983. Ảnh: Kim Hùng - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên (thứ hai từ phải sang) cùng các chuyên gia Liên Xô thực hiện nghi thức kéo băng thông xe kỹ thuật tầng dưới cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, sáng 31/10/1983. Ảnh: Kim Hùng - TTXVN
  • Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng chuyên gia Liên Xô và công nhân Việt Nam tại lễ nối liền dầm thép đôi bờ cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, ngày 16/10/1983. Ảnh: Nguyễn Chính - TTXVN
    Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng chuyên gia Liên Xô và công nhân Việt Nam tại lễ nối liền dầm thép đôi bờ cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, ngày 16/10/1983. Ảnh: Nguyễn Chính - TTXVN
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng các chuyên gia Liên Xô dự Lễ thông xe kỹ thuật tầng dưới cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, sáng 31/10/1983. Ảnh: Kim Hùng - TTXVN
    Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng các chuyên gia Liên Xô dự Lễ thông xe kỹ thuật tầng dưới cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô, sáng 31/10/1983. Ảnh: Kim Hùng - TTXVN
  • Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải và trưởng đoàn chuyên gia Liên Xô A.V.Gien-nhin siết chiếc bù loong cuối cùng nối liền 2 bên Nam - Bắc cầu Thăng Long (1983). Ảnh: Nguyễn Chính – TTXVN
    Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải và trưởng đoàn chuyên gia Liên Xô A.V.Gien-nhin siết chiếc bù loong cuối cùng nối liền 2 bên Nam - Bắc cầu Thăng Long (1983). Ảnh: Nguyễn Chính – TTXVN
  • Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Trưởng đoàn chuyên gia Liên Xô tại lễ nối liền dầm thép đôi bờ cầu Thăng Long, ngày 16/10/1983. Ảnh: Nguyễn Chính - TTXVN
    Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Trưởng đoàn chuyên gia Liên Xô tại lễ nối liền dầm thép đôi bờ cầu Thăng Long, ngày 16/10/1983. Ảnh: Nguyễn Chính - TTXVN
  • Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên phát biểu, biểu dương thành tích của đoàn chuyên gia Liên Xô giúp Việt Nam xây dựng cầu Thăng Long về thành tích trong chỉ đạo thi công lắp dầm thép và thông đường sắt công vụ trên cầu trước thời hạn 2 tháng (10/1983). Ảnh: Ngọc Anh - TTXVN
    Phó Chủ tịch HĐBT, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên phát biểu, biểu dương thành tích của đoàn chuyên gia Liên Xô giúp Việt Nam xây dựng cầu Thăng Long về thành tích trong chỉ đạo thi công lắp dầm thép và thông đường sắt công vụ trên cầu trước thời hạn 2 tháng (10/1983). Ảnh: Ngọc Anh - TTXVN
  • Đồng chí Lê Duẩn, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, cầu hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (1983). Ảnh: Minh Đạo - TTXVN
    Đồng chí Lê Duẩn, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, cầu hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (1983). Ảnh: Minh Đạo - TTXVN
  • Tổng Bí thư Lê Duẩn đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng đi với Tổng Bí thư (11/1983). Ảnh: Minh Đạo - TTXVN
    Tổng Bí thư Lê Duẩn đến thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên cùng đi với Tổng Bí thư (11/1983). Ảnh: Minh Đạo - TTXVN
  • Đồng chí Lê Duẩn, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, cầu hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (1983). Ảnh: Minh Đạo - TTXVN
    Đồng chí Lê Duẩn, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đồng Sỹ Nguyên thăm công trường xây dựng cầu Thăng Long, cầu hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (1983). Ảnh: Minh Đạo - TTXVN
  • Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vận tải 101, Bộ đội Trường Sơn. Ảnh: TTXVN phát
    Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vận tải 101, Bộ đội Trường Sơn. Ảnh: TTXVN phát
  • Đồng chí Đồng Sĩ Nguyên - vị tướng tài ba, một nhà lãnh đạo tài năng. Ảnh: TTXVN phát
    Đồng chí Đồng Sĩ Nguyên - vị tướng tài ba, một nhà lãnh đạo tài năng. Ảnh: TTXVN phát
Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, tên thật là Nguyễn Hữu Vũ, sinh ngày 1/3/1923, tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên được giao nhiều cương vị quan trọng. Đặc biệt, trên cương vị Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trường Sơn (1967-1976), ông đã có những quyết định sáng tạo trong chỉ đạo, tổ chức lực lượng, xây dựng, phát triển, khai thác hiệu quả đường Trường Sơn và lập nhiều chiến công đặt biệt xuất sắc, kịp thời chi viện sức người, sức của cho các chiến trường, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: TTXVN

Ảnh Ảnh chuyên đề

Tin mới

TTXVN