Thông Tấn Xã Việt Nam
25/04/2025 - 10:45’ (GMT +7)
Tiếng Việt
English
Français
Español
中文
Русский
|
Chính trị
Kinh tế
An ninh - Quốc phòng
Xã hội
Pháp luật
Văn hóa
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ
Thể thao
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Thời tiết
Trang chủ
Chính trị
Xã hội
Kinh tế
Thế giới
Ảnh
Video
Đồ họa
Mega Story
Thông tin nguồn
RSS
Thông tin nguồn
Điều hành tác nghiệp
Xembao.vn
Tra cứu thông tin
Tin
Tin - Ảnh
Ảnh
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
Thượng tá Phạm Chu Hải (trái) giới thiệu những hình ảnh và kỷ vật của mình thời chiến đấu. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Thượng tá Phạm Chu Hải giới thiệu những hình ảnh và kỷ vật của mình thời chiến đấu. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Thượng tá Phạm Chu Hải (trái) giới thiệu những hình ảnh và kỷ vật của mình thời chiến đấu. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Thượng tá Phạm Chu Hải tại gia đình hiện nay. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Thượng tá Phạm Chu Hải (ngoài cùng bên trái) và đồng đội thuộc bộ phận kỹ thuật không quân dự ''Kỷ niệm 5 năm Chiến thắng trận tập kích đường không'' tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh do nhân vật cung cấp. TTXVN phát
Ảnh thời sự trong nước
Nội chính & Ngoại giao
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
21/04/2025 16:37
|
TTXVN
|
Thượng tá Phạm Chu Hải (nguyên Thanh tra Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân) là thành viên ‘’Phi đội Quyết thắng’’ đi oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/4/1975. Đà Nẵng giải phóng một ngày thì ông - lúc ấy là Trung uý thuộc Phòng Kỹ thuật Sư đoàn Không quân 371 nhận "nhiệm vụ tuyệt mật" cùng Nhóm công tác đặc biệt gồm 4 kỹ sư kỹ thuật không quân đi gấp vào miền Nam nghiên cứu sử dụng kỹ thuật các máy bay của không quân nguỵ, trọng tâm là F5 và A-37 để lấy máy bay địch đánh địch. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, bằng những kiến thức học được ở Liên Xô và trên thực tiễn nghiên cứu những tài liệu thu được của địch trong sân bay Nha Trang vừa được giải phóng, ông phân công các thợ máy kiểm tra kỹ thuật, nạp xăng dầu, chế thêm giá đỡ để lắp bom vào máy bay F5 và A37 vừa thu được của địch và lên phương án ném bom 6 mục tiêu gồm: Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Nha cảnh sát, Tòa Đại sứ Mỹ, Kho xăng nhà Bè, Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi bàn bạc xin ý kiến, cấp trên quyết định chọn mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. 16h30 ngày 28/4/1975, năm chiếc A37 rời đường băng lên đường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn góp phần vào thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh là Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào trưa ngày 30/4/1975. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
Thượng tá Phạm Chu Hải (nguyên Thanh tra Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân) là thành viên ‘’Phi đội Quyết thắng’’ đi oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/4/1975. Đà Nẵng giải phóng một ngày thì ông - lúc ấy là Trung uý thuộc Phòng Kỹ thuật Sư đoàn Không quân 371 nhận "nhiệm vụ tuyệt mật" cùng Nhóm công tác đặc biệt gồm 4 kỹ sư kỹ thuật không quân đi gấp vào miền Nam nghiên cứu sử dụng kỹ thuật các máy bay của không quân nguỵ, trọng tâm là F5 và A-37 để lấy máy bay địch đánh địch. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, bằng những kiến thức học được ở Liên Xô và trên thực tiễn nghiên cứu những tài liệu thu được của địch trong sân bay Nha Trang vừa được giải phóng, ông phân công các thợ máy kiểm tra kỹ thuật, nạp xăng dầu, chế thêm giá đỡ để lắp bom vào máy bay F5 và A37 vừa thu được của địch và lên phương án ném bom 6 mục tiêu gồm: Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Nha cảnh sát, Tòa Đại sứ Mỹ, Kho xăng nhà Bè, Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi bàn bạc xin ý kiến, cấp trên quyết định chọn mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. 16h30 ngày 28/4/1975, năm chiếc A37 rời đường băng lên đường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn góp phần vào thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh là Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào trưa ngày 30/4/1975. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
Thượng tá Phạm Chu Hải (nguyên Thanh tra Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân) là thành viên ‘’Phi đội Quyết thắng’’ đi oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/4/1975. Đà Nẵng giải phóng một ngày thì ông - lúc ấy là Trung uý thuộc Phòng Kỹ thuật Sư đoàn Không quân 371 nhận "nhiệm vụ tuyệt mật" cùng Nhóm công tác đặc biệt gồm 4 kỹ sư kỹ thuật không quân đi gấp vào miền Nam nghiên cứu sử dụng kỹ thuật các máy bay của không quân nguỵ, trọng tâm là F5 và A-37 để lấy máy bay địch đánh địch. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, bằng những kiến thức học được ở Liên Xô và trên thực tiễn nghiên cứu những tài liệu thu được của địch trong sân bay Nha Trang vừa được giải phóng, ông phân công các thợ máy kiểm tra kỹ thuật, nạp xăng dầu, chế thêm giá đỡ để lắp bom vào máy bay F5 và A37 vừa thu được của địch và lên phương án ném bom 6 mục tiêu gồm: Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Nha cảnh sát, Tòa Đại sứ Mỹ, Kho xăng nhà Bè, Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi bàn bạc xin ý kiến, cấp trên quyết định chọn mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. 16h30 ngày 28/4/1975, năm chiếc A37 rời đường băng lên đường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn góp phần vào thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh là Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào trưa ngày 30/4/1975. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
Thượng tá Phạm Chu Hải (nguyên Thanh tra Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân) là thành viên ‘’Phi đội Quyết thắng’’ đi oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/4/1975. Đà Nẵng giải phóng một ngày thì ông - lúc ấy là Trung uý thuộc Phòng Kỹ thuật Sư đoàn Không quân 371 nhận "nhiệm vụ tuyệt mật" cùng Nhóm công tác đặc biệt gồm 4 kỹ sư kỹ thuật không quân đi gấp vào miền Nam nghiên cứu sử dụng kỹ thuật các máy bay của không quân nguỵ, trọng tâm là F5 và A-37 để lấy máy bay địch đánh địch. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, bằng những kiến thức học được ở Liên Xô và trên thực tiễn nghiên cứu những tài liệu thu được của địch trong sân bay Nha Trang vừa được giải phóng, ông phân công các thợ máy kiểm tra kỹ thuật, nạp xăng dầu, chế thêm giá đỡ để lắp bom vào máy bay F5 và A37 vừa thu được của địch và lên phương án ném bom 6 mục tiêu gồm: Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Nha cảnh sát, Tòa Đại sứ Mỹ, Kho xăng nhà Bè, Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi bàn bạc xin ý kiến, cấp trên quyết định chọn mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. 16h30 ngày 28/4/1975, năm chiếc A37 rời đường băng lên đường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn góp phần vào thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh là Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào trưa ngày 30/4/1975. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
Thượng tá Phạm Chu Hải (nguyên Thanh tra Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân) là thành viên ‘’Phi đội Quyết thắng’’ đi oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/4/1975. Đà Nẵng giải phóng một ngày thì ông - lúc ấy là Trung uý thuộc Phòng Kỹ thuật Sư đoàn Không quân 371 nhận "nhiệm vụ tuyệt mật" cùng Nhóm công tác đặc biệt gồm 4 kỹ sư kỹ thuật không quân đi gấp vào miền Nam nghiên cứu sử dụng kỹ thuật các máy bay của không quân nguỵ, trọng tâm là F5 và A-37 để lấy máy bay địch đánh địch. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, bằng những kiến thức học được ở Liên Xô và trên thực tiễn nghiên cứu những tài liệu thu được của địch trong sân bay Nha Trang vừa được giải phóng, ông phân công các thợ máy kiểm tra kỹ thuật, nạp xăng dầu, chế thêm giá đỡ để lắp bom vào máy bay F5 và A37 vừa thu được của địch và lên phương án ném bom 6 mục tiêu gồm: Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Nha cảnh sát, Tòa Đại sứ Mỹ, Kho xăng nhà Bè, Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi bàn bạc xin ý kiến, cấp trên quyết định chọn mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. 16h30 ngày 28/4/1975, năm chiếc A37 rời đường băng lên đường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn góp phần vào thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh là Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào trưa ngày 30/4/1975. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
50 năm thống nhất đất nước: Thượng tá, kỹ sư Phạm Chu Hải, người góp phần tạo nên thành công phi vụ ném bom sân bay Tân Sơn Nhất năm xưa
Thượng tá Phạm Chu Hải (nguyên Thanh tra Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân) là thành viên ‘’Phi đội Quyết thắng’’ đi oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/4/1975. Đà Nẵng giải phóng một ngày thì ông - lúc ấy là Trung uý thuộc Phòng Kỹ thuật Sư đoàn Không quân 371 nhận "nhiệm vụ tuyệt mật" cùng Nhóm công tác đặc biệt gồm 4 kỹ sư kỹ thuật không quân đi gấp vào miền Nam nghiên cứu sử dụng kỹ thuật các máy bay của không quân nguỵ, trọng tâm là F5 và A-37 để lấy máy bay địch đánh địch. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, bằng những kiến thức học được ở Liên Xô và trên thực tiễn nghiên cứu những tài liệu thu được của địch trong sân bay Nha Trang vừa được giải phóng, ông phân công các thợ máy kiểm tra kỹ thuật, nạp xăng dầu, chế thêm giá đỡ để lắp bom vào máy bay F5 và A37 vừa thu được của địch và lên phương án ném bom 6 mục tiêu gồm: Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Nha cảnh sát, Tòa Đại sứ Mỹ, Kho xăng nhà Bè, Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi bàn bạc xin ý kiến, cấp trên quyết định chọn mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. 16h30 ngày 28/4/1975, năm chiếc A37 rời đường băng lên đường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn góp phần vào thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh là Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước vào trưa ngày 30/4/1975. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Ảnh
Ảnh thời sự trong nước
Tin mới