Sản lượng khách giảm, nhiều máy bay "nằm dài" tại sân bay Nội Bài

  • Trong ảnh: Hiện nay, sản lượng chỉ còn trên 5.000 lượt khách, giảm hơn 90% so với trước dịch, các chuyến bay trong ngày trung bình chỉ đạt khoảng 120 chuyến bay bao gồm cả chuyến bay nội địa, chuyến bay quốc tế chở hàng. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Hiện nay, sản lượng chỉ còn trên 5.000 lượt khách, giảm hơn 90% so với trước dịch, các chuyến bay trong ngày trung bình chỉ đạt khoảng 120 chuyến bay bao gồm cả chuyến bay nội địa, chuyến bay quốc tế chở hàng. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Trước khi có dịch COVID-19 thì số lượng tàu bay đỗ lại tại Nội Bài qua đêm khoảng 45-50 tàu. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Trước khi có dịch COVID-19 thì số lượng tàu bay đỗ lại tại Nội Bài qua đêm khoảng 45-50 tàu. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Hàng loạt máy bay của các hãng hàng không đang “nằm dài” tại sân bay Nội Bài do không có hành khách. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Hàng loạt máy bay của các hãng hàng không đang “nằm dài” tại sân bay Nội Bài do không có hành khách. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Do ít hành khách, các tàu bay thân lớn vẫn thường xuyên phải đỗ dài tại sân đỗ Cảng HKQT Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Do ít hành khách, các tàu bay thân lớn vẫn thường xuyên phải đỗ dài tại sân đỗ Cảng HKQT Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Do ít hành khách, các tàu bay thân lớn vẫn thường xuyên phải đỗ dài tại sân đỗ Cảng HKQT Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Do ít hành khách, các tàu bay thân lớn vẫn thường xuyên phải đỗ dài tại sân đỗ Cảng HKQT Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Sân bay Nội Bài tận dụng cả các đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ để các hãng có vị trí đỗ tàu bay. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Sân bay Nội Bài tận dụng cả các đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ để các hãng có vị trí đỗ tàu bay. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Sân bay Nội Bài không còn chỗ đỗ nên Cảng hàng không Nội Bài đã phải xin phép Cục Hàng không Việt Nam đóng toàn bộ đường lăn S1 để làm chỗ đỗ cho máy bay của các hãng. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Sân bay Nội Bài không còn chỗ đỗ nên Cảng hàng không Nội Bài đã phải xin phép Cục Hàng không Việt Nam đóng toàn bộ đường lăn S1 để làm chỗ đỗ cho máy bay của các hãng. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Ngoài Vietnam Airlines có số lượng tàu bay đậu lại nhiều, hãng hàng không Vietjet Air cũng có số tàu bay phải nằm lại ở sân bay tương tự. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Ngoài Vietnam Airlines có số lượng tàu bay đậu lại nhiều, hãng hàng không Vietjet Air cũng có số tàu bay phải nằm lại ở sân bay tương tự. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Số lượng tàu bay đỗ lại qua đêm hiện nay tại Cảng HKQT Nội Bài của các hãng hàng không nội địa vẫn đang ở mức cao trung bình khoảng 85 tàu/đêm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Số lượng tàu bay đỗ lại qua đêm hiện nay tại Cảng HKQT Nội Bài của các hãng hàng không nội địa vẫn đang ở mức cao trung bình khoảng 85 tàu/đêm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Chỉ riêng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mỗi đêm có tới 30 máy bay đỗ ở Nội Bài, trong đó có hơn chục chiếc không khai thác. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Chỉ riêng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mỗi đêm có tới 30 máy bay đỗ ở Nội Bài, trong đó có hơn chục chiếc không khai thác. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Hàng loạt máy bay của các hãng hàng không đang “nằm dài” tại sân bay Nội Bài do không có hành khách, tần suất khai thác ít vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thời điểm trước khi có dịch, sân bay Nội Bài chỉ có khoảng hơn 40 máy bay đỗ qua đêm và sẽ bay đi vào sáng hôm sau, nhưng hiện nay Cảng phải bố trí chỗ đỗ cho gần 90 máy bay, trong số này có những chiếc đã nằm "đắp chiếu" cả tháng không khai thác. Sản lượng vận chuyển hàng không tại sân bay Nội Bài đang duy trì ở mức thấp với trung bình khoảng 150 lượt chuyến bay/ngày với 6.000-7.000 lượt khách bao gồm cả quốc tế và nội địa. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN