Thông Tấn Xã Việt Nam
29/06/2025 - 11:49’ (GMT +7)
Tiếng Việt
English
Français
Español
中文
Русский
|
Chính trị
Kinh tế
An ninh - Quốc phòng
Xã hội
Pháp luật
Văn hóa
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ
Thể thao
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Thời tiết
Trang chủ
Chính trị
Xã hội
Kinh tế
Thế giới
Ảnh
Video
Đồ họa
Mega Story
Thông tin nguồn
RSS
Thông tin nguồn
Điều hành tác nghiệp
Xembao.vn
Tra cứu thông tin
Tin
Tin - Ảnh
Ảnh
Khởi công xây dựng cầu sống Hóa nối huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (Thái Bình)
Phối cảnh công trình. Ảnh: TTXVN phát
Quang cảnh Lễ khởi công. Ảnh: TTXVN phát
Ảnh thời sự trong nước
Kinh tế
Khởi công xây dựng cầu sống Hóa nối huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (Thái Bình)
09/05/2019 13:12
|
TTXVN
|
Ngày 9/5/2019, tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu sông Hóa, nối huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng với huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Dự án cầu sông Hóa được xây dựng quy mô cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài cầu 254,1m, mặt cắt ngang cầu 12,0m. Cầu có tổng mức đầu tư là 185,034 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách của thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Trong đó, ngân sách thành phố Hải Phòng là 182.004 triệu đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3.030 triệu đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019. Ảnh: TTXVN phát
Khởi công xây dựng cầu sống Hóa nối huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (Thái Bình)
[09/05/2019 13:12:45] Ngày 9/5, tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu sông Hóa, nối huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng với huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Từ năm 2007 đến 2016, được sự hỗ trợ của Trung ương, thành phố Hải Phòng đã tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 37, Đường tỉnh 354 tạo thành hệ thống giao thông kết nối vùng giữa Hải Phòng với các tỉnh Thái Bình, Nam Định. Tuy nhiên, trên tuyến Quốc lộ 37 kết nối các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng của thành phố Hải Phòng với Thị trấn Diêm Điền, các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, tỉnh Thái Bình chỉ duy nhất có cầu phao bắc qua sông Hóa, hiện xuống cấp, không đảm bảo an toàn khai thác. Do tính chất cấp bách của dự án, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép áp dụng cơ chế đặc thù xây dựng công trình cầu vĩnh cửu thay thế cầu phao sông Hóa. Công trình đưa vào khai thác sẽ rút ngắn cự ly vận chuyển giữa Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình hơn 30km so với trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 10, từng bước hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông vùng đồng bằng sông Hồng. Dự báo trong năm đầu khai thác, lưu lượng xe qua cầu từ 300 xe/ngày đêm hiện nay sẽ tăng đến trên 1.000 xe/ngày đêm. Đặc biệt sau khi Nhà máy chế biến rau củ quả (của Lavifood) với công suất 100 nghìn tấn/năm tại huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đi vào hoạt động từ năm 2020, khu vực này trở thành trung tâm chế biến nông sản của cả vùng duyên hải Bắc bộ, lưu lượng vận tải qua cầu sông Hóa sẽ tăng đến trên 1.500 xe/ngày, đêm, đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội khu vực, thúc đẩy hợp tác và tăng cường liên kết vùng. Dự án cầu sông Hóa được xây dựng quy mô cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài cầu 254,1m, mặt cắt ngang cầu 12,0m. Cầu có tổng mức đầu tư là 185,034 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách của thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Trong đó: ngân sách thành phố Hải Phòng là 182.004 triệu đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3.030 triệu đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019.
Khởi công xây dựng cầu sống Hóa nối huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (Thái Bình)
[09/05/2019 13:11:56] Ngày 9/5, tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu sông Hóa, nối huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng với huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Từ năm 2007 đến 2016, được sự hỗ trợ của Trung ương, thành phố Hải Phòng đã tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 37, Đường tỉnh 354 tạo thành hệ thống giao thông kết nối vùng giữa Hải Phòng với các tỉnh Thái Bình, Nam Định. Tuy nhiên, trên tuyến Quốc lộ 37 kết nối các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng của thành phố Hải Phòng với Thị trấn Diêm Điền, các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, tỉnh Thái Bình chỉ duy nhất có cầu phao bắc qua sông Hóa, hiện xuống cấp, không đảm bảo an toàn khai thác. Do tính chất cấp bách của dự án, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép áp dụng cơ chế đặc thù xây dựng công trình cầu vĩnh cửu thay thế cầu phao sông Hóa. Công trình đưa vào khai thác sẽ rút ngắn cự ly vận chuyển giữa Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình hơn 30km so với trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 10, từng bước hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông vùng đồng bằng sông Hồng. Dự báo trong năm đầu khai thác, lưu lượng xe qua cầu từ 300 xe/ngày đêm hiện nay sẽ tăng đến trên 1.000 xe/ngày đêm. Đặc biệt sau khi Nhà máy chế biến rau củ quả (của Lavifood) với công suất 100 nghìn tấn/năm tại huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đi vào hoạt động từ năm 2020, khu vực này trở thành trung tâm chế biến nông sản của cả vùng duyên hải Bắc bộ, lưu lượng vận tải qua cầu sông Hóa sẽ tăng đến trên 1.500 xe/ngày, đêm, đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội khu vực, thúc đẩy hợp tác và tăng cường liên kết vùng. Dự án cầu sông Hóa được xây dựng quy mô cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài cầu 254,1m, mặt cắt ngang cầu 12,0m. Cầu có tổng mức đầu tư là 185,034 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách của thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Trong đó: ngân sách thành phố Hải Phòng là 182.004 triệu đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3.030 triệu đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019.
Ảnh
Ảnh thời sự trong nước
Tin mới