Khoan hầm ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội

  • Sau khi máy TBM 1 đào được 240 m, máy TBM 2 mang tên
    Sau khi máy TBM 1 đào được 240 m, máy TBM 2 mang tên "Táo bạo" sẽ bắt đầu hoạt động. Dự kiến, 2 máy đào sẽ mất khoảng 16 tháng để hoàn thành toàn bộ 4 km hầm ngầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Vỏ hầm được vận chuyển vào sau khi khoan. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Vỏ hầm được vận chuyển vào sau khi khoan. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Kỹ sư Việt Nam trao đổi với chuyên gia nước ngoài ngay tại hầm khoan. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Kỹ sư Việt Nam trao đổi với chuyên gia nước ngoài ngay tại hầm khoan. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đây là lần đầu các kỹ sư, công nhân Việt Nam được tiếp cận với phương pháp đào hầm ngầm bằng máy TBM. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đây là lần đầu các kỹ sư, công nhân Việt Nam được tiếp cận với phương pháp đào hầm ngầm bằng máy TBM. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Đường ray để vận chuyển chất thải ra ngoài. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Đường ray để vận chuyển chất thải ra ngoài. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Robot TBM 2 dự kiến sẽ khoan hầm vào giữa tháng 9. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Robot TBM 2 dự kiến sẽ khoan hầm vào giữa tháng 9. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Robot TBM hoạt động trên nguyên lý cân bằng áp lực đất. Phía sau khiên đào được bố trí một vách ngăn kín. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Robot TBM hoạt động trên nguyên lý cân bằng áp lực đất. Phía sau khiên đào được bố trí một vách ngăn kín. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Biển báo thi công khoan hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Biển báo thi công khoan hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Mỗi ca vận hành gồm 17 kỹ sư (cả Việt Nam và chuyên gia nước ngoài) cùng công nhân. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Mỗi ca vận hành gồm 17 kỹ sư (cả Việt Nam và chuyên gia nước ngoài) cùng công nhân. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dưới đáy hầm, đơn vị thi công đã chuẩn bị sẵn hệ thống ray trượt, có vai trò đỡ máy khoan TBM và trượt ngang từ vị trí lắp đặt vào vị trí khoan, hỗ trợ việc di chuyển TBM trong đường hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dưới đáy hầm, đơn vị thi công đã chuẩn bị sẵn hệ thống ray trượt, có vai trò đỡ máy khoan TBM và trượt ngang từ vị trí lắp đặt vào vị trí khoan, hỗ trợ việc di chuyển TBM trong đường hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dưới đáy hầm, đơn vị thi công đã chuẩn bị sẵn hệ thống ray trượt, có vai trò đỡ máy khoan TBM và trượt ngang từ vị trí lắp đặt vào vị trí khoan, hỗ trợ việc di chuyển TBM trong đường hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dưới đáy hầm, đơn vị thi công đã chuẩn bị sẵn hệ thống ray trượt, có vai trò đỡ máy khoan TBM và trượt ngang từ vị trí lắp đặt vào vị trí khoan, hỗ trợ việc di chuyển TBM trong đường hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Theo kế hoạch, 2 máy đào sẽ mất khoảng 16 tháng để hoàn thành toàn bộ 4 km hầm ngầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Theo kế hoạch, 2 máy đào sẽ mất khoảng 16 tháng để hoàn thành toàn bộ 4 km hầm ngầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Dưới đáy hầm, đơn vị thi công đã chuẩn bị sẵn hệ thống ray trượt, có vai trò đỡ máy khoan TBM và trượt ngang từ vị trí lắp đặt vào vị trí khoan, hỗ trợ việc di chuyển TBM trong đường hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Dưới đáy hầm, đơn vị thi công đã chuẩn bị sẵn hệ thống ray trượt, có vai trò đỡ máy khoan TBM và trượt ngang từ vị trí lắp đặt vào vị trí khoan, hỗ trợ việc di chuyển TBM trong đường hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Sau 1 tháng vận hành, robot đào ngầm Tunnel Boring Machine (TBM) đã đào được 150 m tính từ tường vây của nhà ga. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Sau 1 tháng vận hành, robot đào ngầm Tunnel Boring Machine (TBM) đã đào được 150 m tính từ tường vây của nhà ga. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
  • Các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm và phương án khoan hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
    Các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm và phương án khoan hầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài là 12,5 km, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến trên cao vào đầu tháng 8/2024, các đơn vị thi công tiếp tục triền khai thi công đoạn đi ngầm. Sau 1 tháng vận hành, robot đào ngầm Tunnel Boring Machine mang tên "Thần tốc" (TBM 1) đã đào được 150 m (tính từ tường vây của nhà ga). Quá trình khoan hầm diễn ra liên tục 24 giờ mỗi ngày. Theo kế hoạch, sau khi máy TBM 1 đào được 240 m, máy TBM 2 mang tên "Táo bạo" sẽ bắt đầu hoạt động. Dự kiến, 2 máy đào sẽ mất khoảng 16 tháng để hoàn thành toàn bộ 4 km hầm ngầm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN