Tâm lý người tiêu dùng Mỹ được cải thiện nhờ kỳ vọng lạm phát giảm

  • Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, California (Mỹ) ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
    Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, California (Mỹ) ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
  • Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Millbrae, Mỹ ngày 13/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN
    Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Millbrae, Mỹ ngày 13/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN
  • Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Millbrae, Mỹ ngày 13/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN
    Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Millbrae, Mỹ ngày 13/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN
  • Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, California (Mỹ) ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
    Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, California (Mỹ) ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
  • Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, California (Mỹ) ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
    Khách hàng chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, California (Mỹ) ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Kết quả khảo sát do Đại học Michigan (Mỹ) công bố ngày 13/9/2024 cho thấy tâm lý người tiêu dùng ở nước này được cải thiện trong tháng 9 khi tốc độ lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang dần chậm lại. Chỉ số chung về tâm lý người tiêu dùng đã tăng 1,1 điểm, lên mức 69,0 trong tháng 9, con số cao nhất kể từ tháng 5/2024, so với mức 67,9 hồi tháng 8. Trong khi đó, kỳ vọng của người tiêu dùng Mỹ về lạm phát trong cuộc khảo sát đã giảm tháng thứ tư liên tiếp, với tốc độ lạm phát được dự báo sẽ giảm xuống còn 2,7%, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020, so với 2,8% của tháng 8. Ảnh: TTXVN phát

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN