Xe nối thùng biển số Lào "vô tư" lưu thông ở Việt Nam

  • Đoàn xe
    Đoàn xe "hai khúc" sau khi làm xong thủ tục thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) chuẩn bị lưu thông vào nội địa Việt Nam. Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN
  • Di chuyển hàng chục km qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh điểm đến của những xe hai khúc là Cảng Cửa Lò (Nghệ An). Ảnh: Văn Tý-TTXVN
    Di chuyển hàng chục km qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh điểm đến của những xe hai khúc là Cảng Cửa Lò (Nghệ An). Ảnh: Văn Tý-TTXVN
  • Tổng trọng tải chiếc xe hai khúc biển kiểm soát UN3622 lên đến hơn 63 tấn. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
    Tổng trọng tải chiếc xe hai khúc biển kiểm soát UN3622 lên đến hơn 63 tấn. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
  • Mỗi ngày có hàng chục đến hàng trăm xe hai khúc được thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Ảnh: Hữu Quyết-TTXVN
    Mỗi ngày có hàng chục đến hàng trăm xe hai khúc được thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Ảnh: Hữu Quyết-TTXVN
  • Đoàn xe nối thùng đổ đèo trên Quốc lộ 8A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh trước khi về Cảng Cửa Lò (Nghệ An). Ảnh: Hữu Quyết-TTXVN
    Đoàn xe nối thùng đổ đèo trên Quốc lộ 8A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh trước khi về Cảng Cửa Lò (Nghệ An). Ảnh: Hữu Quyết-TTXVN
  • Các cơ quan chức năng liên quan lại trả lời vòng vo, né tránh trọng tâm câu hỏi hoặc không thể đưa ra câu trả lời khi hỏi về căn cứ pháp lý để thông quan dòng xe hai khúc. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
    Các cơ quan chức năng liên quan lại trả lời vòng vo, né tránh trọng tâm câu hỏi hoặc không thể đưa ra câu trả lời khi hỏi về căn cứ pháp lý để thông quan dòng xe hai khúc. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
  • Đoàn xe
    Đoàn xe "hai khúc" lưu thông trên đoạn đường tránh Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
  • Trong nước doanh nghiệp không thể đăng kiểm, đăng ký, sử dụng dòng xe “hai khúc” này. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
    Trong nước doanh nghiệp không thể đăng kiểm, đăng ký, sử dụng dòng xe “hai khúc” này. Ảnh: Văn Tý-TTXVN
  • Doanh nghiệp vận tải trong nước không thể cạnh tranh với dòng xe
    Doanh nghiệp vận tải trong nước không thể cạnh tranh với dòng xe "hai khúc" khi tổng trọng tải loại xe này từ 50-60 tấn lớn hơn nhiều so với những dòng xe tương đương ở trong nước. Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN
Không chỉ ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông, việc loại xe hai khúc (nối thùng) biển số Lào "vô tư" lưu thông ở Việt Nam đang khiến nhiều doanh nghiệp vận tải trong nước bức xúc do rơi vào môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh thiếu công bằng. Trong nước doanh nghiệp không thể đăng kiểm, đăng ký, sử dụng dòng xe “hai khúc” này, trong khi khối lượng hàng hóa những loại xe này lớn hơn nhiều so với những dòng xe tương đương tại Việt Nam. Không thể cạnh tranh với doanh nghiệp vận tải Lào nhiều doanh nghiệp vận tải Việt Nam buộc tìm mọi cách hợp tác, lấy pháp nhân Lào để mua xe. Ảnh: TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN