Thông Tấn Xã Việt Nam
06/12/2025 - 23:44’ (GMT +7)
Tiếng Việt
English
Français
Español
中文
Русский
|
Chính trị
Kinh tế
An ninh - Quốc phòng
Xã hội
Pháp luật
Văn hóa
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ
Thể thao
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Thời tiết
Trang chủ
Chính trị
Xã hội
Kinh tế
Thế giới
Ảnh
Video
Đồ họa
Mega Story
Thông tin nguồn
RSS
Thông tin nguồn
Điều hành tác nghiệp
Xembao.vn
Tra cứu thông tin
Tin
Tin - Ảnh
Ảnh
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
Người dân Thành phố Hồ Chí Minh đi xe máy phải bịt khẩu trang để ngăn ngừa bệnh hô hấp vì ô nhiễm không khí. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Ô nhiễm bụi mịn ngày càng gia tăng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Bụi mịn bao phủ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Ảnh thời sự trong nước
KH-CN Môi trường
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
3 giờ trước
|
TTXVN
Giao thông đường bộ được xác định là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy. Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5; riêng xe máy chiếm tới 91% phát thải CO và hơn 70% bụi mịn PM2.5. Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Kết quả quan trắc từ năm 2020 đến nay cho thấy, có thời điểm nồng độ bụi tổng TSP và bụi mịn PM10, PM2.5 tại các vị trí có mật độ giao thông cao vượt ngưỡng cho phép từ 1,5 đến 2 lần. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
Giao thông đường bộ được xác định là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy. Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5; riêng xe máy chiếm tới 91% phát thải CO và hơn 70% bụi mịn PM2.5. Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Kết quả quan trắc từ năm 2020 đến nay cho thấy, có thời điểm nồng độ bụi tổng TSP và bụi mịn PM10, PM2.5 tại các vị trí có mật độ giao thông cao vượt ngưỡng cho phép từ 1,5 đến 2 lần. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
Giao thông đường bộ được xác định là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy. Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5; riêng xe máy chiếm tới 91% phát thải CO và hơn 70% bụi mịn PM2.5. Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Kết quả quan trắc từ năm 2020 đến nay cho thấy, có thời điểm nồng độ bụi tổng TSP và bụi mịn PM10, PM2.5 tại các vị trí có mật độ giao thông cao vượt ngưỡng cho phép từ 1,5 đến 2 lần. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
Giao thông đường bộ được xác định là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy. Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5; riêng xe máy chiếm tới 91% phát thải CO và hơn 70% bụi mịn PM2.5. Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Kết quả quan trắc từ năm 2020 đến nay cho thấy, có thời điểm nồng độ bụi tổng TSP và bụi mịn PM10, PM2.5 tại các vị trí có mật độ giao thông cao vượt ngưỡng cho phép từ 1,5 đến 2 lần. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
Giao thông đường bộ được xác định là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy. Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5; riêng xe máy chiếm tới 91% phát thải CO và hơn 70% bụi mịn PM2.5. Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Kết quả quan trắc từ năm 2020 đến nay cho thấy, có thời điểm nồng độ bụi tổng TSP và bụi mịn PM10, PM2.5 tại các vị trí có mật độ giao thông cao vượt ngưỡng cho phép từ 1,5 đến 2 lần. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông đường bộ gây ô nhiễm, bụi mịn vượt chuẩn nhiều lần
Giao thông đường bộ được xác định là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy. Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, hoạt động giao thông tạo ra khoảng 63% tổng lượng phát thải PM2.5; riêng xe máy chiếm tới 91% phát thải CO và hơn 70% bụi mịn PM2.5. Tại các tuyến đường thường xuyên ùn tắc, khí thải tích tụ nhiều hơn, làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Kết quả quan trắc từ năm 2020 đến nay cho thấy, có thời điểm nồng độ bụi tổng TSP và bụi mịn PM10, PM2.5 tại các vị trí có mật độ giao thông cao vượt ngưỡng cho phép từ 1,5 đến 2 lần. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Ảnh
Ảnh thời sự trong nước
Tin mới