Quy hoạch cảng biển Thanh Hóa tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế biển bền vững

  • Bốc xếp hàng container nhập khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Bốc xếp hàng container nhập khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Bốc xếp hàng gỗ dăm xuất khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Bốc xếp hàng gỗ dăm xuất khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Bốc xếp hàng gỗ dăm xuất khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Bốc xếp hàng gỗ dăm xuất khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Bốc xếp hàng hoá xuất nhập khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Bốc xếp hàng hoá xuất nhập khẩu tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Bốc xếp hàng gỗ dăm xuất khẩu ở cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Bốc xếp hàng gỗ dăm xuất khẩu ở cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Bốc xếp thép tấm tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Bốc xếp thép tấm tại cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
  • Cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, có hệ thống cầu cảng 1.500m, đảm bảo cho tàu 100.000 tấn cập cảng bốc xếp hàng hoá xuất nhập khẩu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
    Cảng quốc tế Nghi Sơn, phường Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, có hệ thống cầu cảng 1.500m, đảm bảo cho tàu 100.000 tấn cập cảng bốc xếp hàng hoá xuất nhập khẩu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Thanh Hóa là địa phương có tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển, đặc biệt là phát triển cảng biển; với định hướng trở thành một tỉnh mạnh về kinh tế biển của cả nước, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm khai thác hiệu quả các thế mạnh vùng biển, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. Đến nay, hệ thống cảng biển của Tỉnh có 15 cầu cảng tổng hợp với chiều dài 3.341m (tăng gấp gần 6 lần về số lượng và 5 lần về chiều dài so với năm 2010), năng lực tiếp nhận tàu lớn có trọng tải 320.000 tấn tại bến phao SPM (neo phao đơn). Mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng biển của Thanh Hóa có từ 57- 65 cầu cảng, tổng chiều dài đạt khoảng 11.386m đến 13.526m, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng đạt từ 71,65 triệu tấn - 86,15 triệu tấn, (hàng container từ 0,07 triệu TEU - 0,2 triệu TEU), tại các bến cảng chính Nam Nghi Sơn, Bắc Nghi Sơn, đảo Hòn Mê, Quảng Nham - Hải Châu, Lạch Sung, Lệ Môn - Quảng Châu. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN