Ôtô, xe máy là nguồn ô nhiễm không khí chính ở Thành phố Hồ Chí Minh

  • Xe máy lưu thông giờ cao điểm trên cầu Sài Gòn hướng vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Xe máy lưu thông giờ cao điểm trên cầu Sài Gòn hướng vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Bụi mịn PM10 và PM2.5 tại nhiều điểm có mật độ giao thông trên địa bàn Thành phố cao thường xuyên vượt quy chuẩn Việt Nam. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Bụi mịn PM10 và PM2.5 tại nhiều điểm có mật độ giao thông trên địa bàn Thành phố cao thường xuyên vượt quy chuẩn Việt Nam. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Ôtô, xe máy lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé.
Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Ôtô, xe máy lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Ôtô, xe máy là nguồn ô nhiễm không khí chính ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Ôtô, xe máy là nguồn ô nhiễm không khí chính ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Ô nhiễm không khí khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. 
Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Ô nhiễm không khí khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Ôtô, xe máy lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn qua khu đô thị Sala, phường An Khánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Ôtô, xe máy lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn qua khu đô thị Sala, phường An Khánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ô nhiễm không khí tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu liên quan đến bụi, trong đó giao thông đường bộ được xác định là nguồn phát thải chính. Theo đó, nồng độ bụi tổng (TSP), bụi mịn PM10 và PM2.5 tại nhiều điểm có mật độ giao thông trên địa bàn Thành phố cao thường xuyên vượt quy chuẩn Việt Nam. Bên cạnh hoạt động giao thông, chất lượng không khí tại thành phố còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố khí tượng và nguồn ô nhiễm từ khu vực khác. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN