Ninh Thuận đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho hàng hóa nông sản

  • Trong ảnh: Nho Ninh Thuận đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý gắn với chất lượng đặc trưng. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Nho Ninh Thuận đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý gắn với chất lượng đặc trưng. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
  • Trong ảnh: Sơ chế sản phẩm nho đỏ ăn tươi tại Trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Sơ chế sản phẩm nho đỏ ăn tươi tại Trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
  • Trong ảnh: Khách hàng quét mã QR truy xuất thông tin sản phẩm chế chế biến từ thịt dê. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
    Trong ảnh: Khách hàng quét mã QR truy xuất thông tin sản phẩm chế chế biến từ thịt dê. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Nhằm nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, giúp người dân, doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tỉnh Ninh Thuận rất chú trọng đến việc xác lập sở hữu trí tuệ để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc thù của địa phương. Đến nay, Ninh Thuận đã xây dựng và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho 21 nhóm sản phẩm, trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý cho nho và cừu; 10 nhãn hiệu tập thể gồm: rau an toàn Văn Hải, rau an toàn An Hải, gốm Bàu Trúc, thổ cẩm Mỹ Nghiệp, táo Ninh Thuận, tỏi Phan Rang, măng khô đặc sản Bác Ái, nho VietGAP Văn Hải, heo đen Bác Ái, heo đen và gà Thuận Bắc; 9 nhãn hiệu chứng nhận gồm: nước mắm Cà Ná, dê Ninh Thuận, trái cây Ninh Sơn; nha đam, măng tây, tôm giống, rong sụn Ninh Thuận, chuối hột mồ côi Phước Bình, du lịch Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN