Ninh Bình phát triển thương hiệu mật ong Vườn quốc gia Xuân Thuỷ

  • Tách sáp ong từ cầu ong để tiến hành quay mật. Ảnh: Công Luật - TTXVN
    Tách sáp ong từ cầu ong để tiến hành quay mật. Ảnh: Công Luật - TTXVN
  • Mật ong sau khi quay xong được đổ vào từng can. Ảnh: Công Luật - TTXVN
    Mật ong sau khi quay xong được đổ vào từng can. Ảnh: Công Luật - TTXVN
  • Người dân dọn đàn ong từ cầu ong để chuẩn bị lấy mật. Ảnh: Công Luật - TTXVN
    Người dân dọn đàn ong từ cầu ong để chuẩn bị lấy mật. Ảnh: Công Luật - TTXVN
  • Người thợ gánh cầu ong từ các thùng ong về để lấy mật. Ảnh: Công Luật - TTXVN
    Người thợ gánh cầu ong từ các thùng ong về để lấy mật. Ảnh: Công Luật - TTXVN
  • Thợ ong mở thùng để kiểm tra đàn. Ảnh: Công Luật - TTXVN
    Thợ ong mở thùng để kiểm tra đàn. Ảnh: Công Luật - TTXVN
Vườn quốc gia Xuân Thuỷ, tỉnh Ninh Bình, có diện tích hơn 7.100 ha, hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú với cánh rừng sú, vẹt rộng lớn bao quanh. Hàng năm, từ tháng 4 đến tháng 8, hoa sú vẹt nở cũng là thời điểm người nuôi ong từ khắp nơi đưa đàn về lấy mật. Mật ong sú vẹt đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và Vườn quốc gia Xuân Thuỷ đang khuyến khích các chủ thể ong, người dân liên kết sản xuất để mở rộng thị trường, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm. Ảnh: Công Luật - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN