Hà Nội: Mặt đường cầu Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng

  • Trong ảnh: Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Mặt cầu Thăng Long hư hỏng nghiêm trọng, vô tình tạo thành những “cái bẫy” trên cầu. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Mặt cầu Thăng Long hư hỏng nghiêm trọng, vô tình tạo thành những “cái bẫy” trên cầu. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Đoạn giữa cầu xuất hiện vệt nứt dài, lâu ngày tạo thành những
    Trong ảnh: Đoạn giữa cầu xuất hiện vệt nứt dài, lâu ngày tạo thành những "con lươn" chạy dọc bề mặt. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết vá chằng chịt, ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiên khi lưu thông. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết vá chằng chịt, ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiên khi lưu thông. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Cầu Thăng Long là tuyến huyết mạch chính vào Thủ đô, nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Cầu Thăng Long là tuyến huyết mạch chính vào Thủ đô, nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Trên mặt cầu là những vết vá tạm thời của các đơn vị bảo dưỡng. Ảnh:Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Trên mặt cầu là những vết vá tạm thời của các đơn vị bảo dưỡng. Ảnh:Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Lưu lượng tham gia giao thông qua cầu lớn, nên tình trạng xuống cấp càng diễn ra nhanh chóng. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Lưu lượng tham gia giao thông qua cầu lớn, nên tình trạng xuống cấp càng diễn ra nhanh chóng. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Mặt cầu xuất hiện nhiều
    Trong ảnh: Mặt cầu xuất hiện nhiều "ổ trâu" gây mất ATGT cho các phương tiện khi đi qua. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
  • Trong ảnh: Tình trạng mặt đường cầu Thăng Long xuống cấp đã có từ nhiều năm, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
    Trong ảnh: Tình trạng mặt đường cầu Thăng Long xuống cấp đã có từ nhiều năm, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, với 2 tầng đi chung cả đường sắt và đường bộ, mặt cầu đã được thảm lại toàn bộ tầng 2 bằng công nghệ của Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu. Tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải đã mời đoàn chuyên gia Nga tham gia trực tiếp khảo sát mặt cầu, song đến nay vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Hàng loạt vết nứt, "ổ gà", "sống trâu" tiếp tục xuất hiện, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT tải tiếp tục gửi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội). Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng ngành GTVT vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để sửa chữa dứt điểm. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN