Các cảng của Việt Nam sẵn sàng đón tàu siêu trọng

  • Xe container hoạt động tại Tân Cảng Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Xe container hoạt động tại Tân Cảng Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Tàu quốc tế trọng tải lớn cập cảng Cảng Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Tàu quốc tế trọng tải lớn cập cảng Cảng Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm trong số 50 cảng container hàng đầu thế giới theo sản lượng. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm trong số 50 cảng container hàng đầu thế giới theo sản lượng. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Cảng quốc tế Gemalink nằm trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải thường xuyên đón các tàu mẹ siêu trọng từ nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Cảng quốc tế Gemalink nằm trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải thường xuyên đón các tàu mẹ siêu trọng từ nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Cả nước ta hiện có 30 cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn, trong đó 3 cảng gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cái Mép - Thị Vải nằm trong số 50 cảng container hàng đầu thế giới theo sản lượng. Trong 5 năm qua, số lượng tàu trọng tải lớn cập các cảng được phê duyệt đã tăng đáng kể, từ 4.538 vào năm 2019 lên 5.474 vào năm 2023; phí bảo hiểm hàng hải và phí trọng tải tại các cảng xử lý tàu lớn tăng từ gần 2,78 nghìn tỷ đồng (111,2 triệu đô la Mỹ) lên 3,45 nghìn tỷ đồng trong cùng kỳ. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN