Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Định từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

  • Trong ảnh: Ngôi trường không chỉ là nơi để các em học tập, trau dồi kiến thức, mà còn là mái ấm gia đình, nơi các em cùng gắn bó, sinh hoạt và dần làm quen với cuộc sống tự lập. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Ngôi trường không chỉ là nơi để các em học tập, trau dồi kiến thức, mà còn là mái ấm gia đình, nơi các em cùng gắn bó, sinh hoạt và dần làm quen với cuộc sống tự lập. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Công tác đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học đang dần được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Công tác đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học đang dần được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Ngoài tổ chức hoạt động dạy và học, nhà trường còn thực hiện các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý việc tự học, tự rèn luyện, tự phục vụ và các hoạt động giáo dục khác theo Quy chế tổ chức hoạt động của trường phổ thông Dân tộc nội trú. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Ngoài tổ chức hoạt động dạy và học, nhà trường còn thực hiện các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý việc tự học, tự rèn luyện, tự phục vụ và các hoạt động giáo dục khác theo Quy chế tổ chức hoạt động của trường phổ thông Dân tộc nội trú. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Nhà trường đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nghiên cứu bài học (dạy cho học sinh biết cách học, biết tự học và tổ chức học tập). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Nhà trường đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nghiên cứu bài học (dạy cho học sinh biết cách học, biết tự học và tổ chức học tập). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Để nâng cao chất lượng dạy và học văn hóa, ngay từ đầu năm, nhà trường tổ chức phân luồng học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của các em. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Để nâng cao chất lượng dạy và học văn hóa, ngay từ đầu năm, nhà trường tổ chức phân luồng học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của các em. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Để nâng cao chất lượng dạy và học văn hóa, ngay từ đầu năm, nhà trường tổ chức phân luồng học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của các em. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Để nâng cao chất lượng dạy và học văn hóa, ngay từ đầu năm, nhà trường tổ chức phân luồng học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực của các em. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Các hoạt động văn nghệ, TDTT, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giúp các em được vui chơi, giải trí, rèn luyện thể lực và sức khỏe cho học sinh, thêm tinh thần tập thể. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Các hoạt động văn nghệ, TDTT, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giúp các em được vui chơi, giải trí, rèn luyện thể lực và sức khỏe cho học sinh, thêm tinh thần tập thể. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Công tác đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học đang dần được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Công tác đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học đang dần được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
  • Trong ảnh: Ngoài tổ chức hoạt động dạy và học, nhà trường còn thực hiện các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý việc tự học, tự rèn luyện, tự phục vụ và các hoạt động giáo dục khác theo Quy chế tổ chức hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
    Trong ảnh: Ngoài tổ chức hoạt động dạy và học, nhà trường còn thực hiện các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý việc tự học, tự rèn luyện, tự phục vụ và các hoạt động giáo dục khác theo Quy chế tổ chức hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm học 2019 – 2020, trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong quản lý và giảng dạy như: Đổi mới quản lý theo hướng quản lý chất lượng, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nghiên cứu bài học (dạy cho học sinh biết cách học, biết tự học và tổ chức học tập); Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học; Thường xuyên giáo dục truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, giáo dục ý thức tự giác, tự quản trong học tập và sinh hoạt nội trú; Giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách ưu đãi với học sinh dân tộc… để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, phấn đấu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 95%. Năm học 2019 – 2020, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Định có 358 học sinh, biên chế ở 11 lớp (trong đó có 3 lớp 12), học sinh là người Ba Na chiếm hơn 50% còn lại là Hrê, Chăm và các dân tộc khác. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Ảnh Ảnh chuyên đề

Tin mới

TTXVN