Thông Tấn Xã Việt Nam
09/08/2025 - 12:56’ (GMT +7)
Tiếng Việt
English
Français
Español
中文
Русский
|
Chính trị
Kinh tế
An ninh - Quốc phòng
Xã hội
Pháp luật
Văn hóa
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ
Thể thao
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Thời tiết
Trang chủ
Chính trị
Xã hội
Kinh tế
Thế giới
Ảnh
Video
Đồ họa
Mega Story
Thông tin nguồn
RSS
Thông tin nguồn
Điều hành tác nghiệp
Xembao.vn
Tra cứu thông tin
Tin
Tin - Ảnh
Ảnh
Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông
Trong ảnh: Xe buýt lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Trong ảnh: Trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Trong ảnh: Đón khách lên xe tại đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Trong ảnh: Xe buýt lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Ảnh thời sự trong nước
Văn hoá & Xã hội
Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông
25/07/2022 08:13
|
TTXVN
|
Theo Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (TCIP), Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ giao thông công cộng chiếm 20% tổng các loại phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay, các phương tiện giao thông công cộng mới chỉ chiếm 9,7%, riêng tỷ trọng xe buýt đang ngày càng giảm khi hiện chiếm chưa tới 5%. Thực trạng này khiến giao thông đô thị thành phố vẫn chịu áp lực lớn và Thành phố Hồ Chí Minh phải bằng mọi cách để giao thông công cộng chiếm ưu thế. Theo đó, đơn vị tư vấn đang đề xuất nghiên cứu hướng bổ sung dịch vụ tại các khu vực mới phát triển, các đô thị vệ tinh, tổ chức các tuyến xe buýt gom tại các khu dân cư, khu công nghiệp, kết nối tới nhà ga của các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Đồng thời, bố trí làn đường chuyên dụng trên một số hành lang trục chính quan trọng,… Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông
Theo Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (TCIP), Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ giao thông công cộng chiếm 20% tổng các loại phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay, các phương tiện giao thông công cộng mới chỉ chiếm 9,7%, riêng tỷ trọng xe buýt đang ngày càng giảm khi hiện chiếm chưa tới 5%. Thực trạng này khiến giao thông đô thị thành phố vẫn chịu áp lực lớn và Thành phố Hồ Chí Minh phải bằng mọi cách để giao thông công cộng chiếm ưu thế. Theo đó, đơn vị tư vấn đang đề xuất nghiên cứu hướng bổ sung dịch vụ tại các khu vực mới phát triển, các đô thị vệ tinh, tổ chức các tuyến xe buýt gom tại các khu dân cư, khu công nghiệp, kết nối tới nhà ga của các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Đồng thời, bố trí làn đường chuyên dụng trên một số hành lang trục chính quan trọng,… Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông
Theo Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (TCIP), Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ giao thông công cộng chiếm 20% tổng các loại phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay, các phương tiện giao thông công cộng mới chỉ chiếm 9,7%, riêng tỷ trọng xe buýt đang ngày càng giảm khi hiện chiếm chưa tới 5%. Thực trạng này khiến giao thông đô thị thành phố vẫn chịu áp lực lớn và Thành phố Hồ Chí Minh phải bằng mọi cách để giao thông công cộng chiếm ưu thế. Theo đó, đơn vị tư vấn đang đề xuất nghiên cứu hướng bổ sung dịch vụ tại các khu vực mới phát triển, các đô thị vệ tinh, tổ chức các tuyến xe buýt gom tại các khu dân cư, khu công nghiệp, kết nối tới nhà ga của các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Đồng thời, bố trí làn đường chuyên dụng trên một số hành lang trục chính quan trọng,… Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông
Theo Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (TCIP), Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ giao thông công cộng chiếm 20% tổng các loại phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay, các phương tiện giao thông công cộng mới chỉ chiếm 9,7%, riêng tỷ trọng xe buýt đang ngày càng giảm khi hiện chiếm chưa tới 5%. Thực trạng này khiến giao thông đô thị thành phố vẫn chịu áp lực lớn và Thành phố Hồ Chí Minh phải bằng mọi cách để giao thông công cộng chiếm ưu thế. Theo đó, đơn vị tư vấn đang đề xuất nghiên cứu hướng bổ sung dịch vụ tại các khu vực mới phát triển, các đô thị vệ tinh, tổ chức các tuyến xe buýt gom tại các khu dân cư, khu công nghiệp, kết nối tới nhà ga của các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Đồng thời, bố trí làn đường chuyên dụng trên một số hành lang trục chính quan trọng,… Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông
Theo Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (TCIP), Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ giao thông công cộng chiếm 20% tổng các loại phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay, các phương tiện giao thông công cộng mới chỉ chiếm 9,7%, riêng tỷ trọng xe buýt đang ngày càng giảm khi hiện chiếm chưa tới 5%. Thực trạng này khiến giao thông đô thị thành phố vẫn chịu áp lực lớn và Thành phố Hồ Chí Minh phải bằng mọi cách để giao thông công cộng chiếm ưu thế. Theo đó, đơn vị tư vấn đang đề xuất nghiên cứu hướng bổ sung dịch vụ tại các khu vực mới phát triển, các đô thị vệ tinh, tổ chức các tuyến xe buýt gom tại các khu dân cư, khu công nghiệp, kết nối tới nhà ga của các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Đồng thời, bố trí làn đường chuyên dụng trên một số hành lang trục chính quan trọng,… Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Ảnh
Ảnh thời sự trong nước
Tin mới