Thành phố Hồ Chí Minh: Tỷ trọng xe buýt giảm dần còn gần 5% tổng phương tiện giao thông

  • Trong ảnh: Xe buýt lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Trong ảnh: Xe buýt lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Tân Bình. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Trong ảnh: Trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Trong ảnh: Trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Trong ảnh: Đón khách lên xe tại đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Trong ảnh: Đón khách lên xe tại đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
  • Trong ảnh: Xe buýt lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
    Trong ảnh: Xe buýt lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Theo Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (TCIP), Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ giao thông công cộng chiếm 20% tổng các loại phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay, các phương tiện giao thông công cộng mới chỉ chiếm 9,7%, riêng tỷ trọng xe buýt đang ngày càng giảm khi hiện chiếm chưa tới 5%. Thực trạng này khiến giao thông đô thị thành phố vẫn chịu áp lực lớn và Thành phố Hồ Chí Minh phải bằng mọi cách để giao thông công cộng chiếm ưu thế. Theo đó, đơn vị tư vấn đang đề xuất nghiên cứu hướng bổ sung dịch vụ tại các khu vực mới phát triển, các đô thị vệ tinh, tổ chức các tuyến xe buýt gom tại các khu dân cư, khu công nghiệp, kết nối tới nhà ga của các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Đồng thời, bố trí làn đường chuyên dụng trên một số hành lang trục chính quan trọng,… Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN