Hà Nội cấm xe máy chạy xăng: Cần lộ trình “xanh” đi cùng với an sinh

  • Dự kiến đến năm 2030, 100% xe buýt hoàn thành chuyển đổi sang xe điện. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
    Dự kiến đến năm 2030, 100% xe buýt hoàn thành chuyển đổi sang xe điện. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
  • Các tour trải nghiệm nhìn ngắm phố cổ Hà Nội trên xích lô được khách du lịch thích thú. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
    Các tour trải nghiệm nhìn ngắm phố cổ Hà Nội trên xích lô được khách du lịch thích thú. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
  • Khu dành riêng cho xe điện được bố trí gần cửa ra vào nhà xe Chung cư CT3C - X2 Bắc Linh Đàm. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
    Khu dành riêng cho xe điện được bố trí gần cửa ra vào nhà xe Chung cư CT3C - X2 Bắc Linh Đàm. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
  • Một xe taxi điện đón, trả khách tại khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội). Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
    Một xe taxi điện đón, trả khách tại khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội). Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN
Việc quyết liệt triển khai lộ trình loại bỏ phương tiện cá nhân dùng nhiên liệu hóa thạch, bắt đầu bằng cấm xe máy chạy xăng trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026 là bước đi táo bạo trong quy hoạch giao thông đô thị của thủ đô. Chủ trương này nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển giao thông xanh, giảm phát thải, hướng tới đô thị sạch, giao thông bền vững. Tuy nhiên, lộ trình đang đặt ra hàng loạt thách thức lớn về hạ tầng, sinh kế cho người dân, công bằng xã hội và năng lực thích ứng của các ngành nghề, trong đó có du lịch – lĩnh vực vốn phụ thuộc không nhỏ vào tính kết nối linh hoạt của giao thông nội đô. Ảnh: Tuyết Mai - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nước

Tin mới

TTXVN