-
Trong ảnh: Bằng mọi phương tiện thô sơ và cơ giới, các chiến sĩ vận tải vận chuyển hàng ngàn tấn hàng hoá phục vụ chiến dịch theo tuyến đường Trường Sơn, phục vụ chiến dịch Tây Nguyên, mở màn cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Ảnh: Thanh Tụng - TTXVN
-
Trong ảnh: Bộ đội Trường Sơn vận chuyển bộ đội, vũ khí, lương thực thực phẩm từ miền Bắc chi viện giải phóng miền Nam. Ảnh: Tư liệu TTXVN
-
Trong ảnh: Đường Trường Sơn – huyết mạch nối liền hậu phương và tiền tuyến. Ảnh tư liệu
-
Trong ảnh: Bằng mọi phương tiện thô sơ, các chiến sĩ vận tải vận chuyển hàng ngàn tấn hàng hoá theo tuyến đường Trường Sơn để phục vụ chiến dịch Tây Nguyên, mở màn cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Ảnh: Thanh Tụng - TTXVN
-
Trong ảnh: Nhờ tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, quân đội ta đã thực hiện được những cuộc hành quân lớn, cùng xe tăng, tên lửa, pháo hạng nặng và nhiều khí tài quân sự để chi viện cho tiền tuyến đánh giặc. Ảnh: Vũ Tạo - TTXVN
-
Trong ảnh: Từ năm 1965 đến 1972, đường Trường Sơn phát triển mạnh mẽ, tiến lên cơ giới hóa toàn tuyến vận tải quân sự. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
-
Trong ảnh: Xe qua cầu phao Lèn (Thanh Hóa) để chở hàng ra tiền tuyến. Từ năm 1965 đến 1972, đường Trường Sơn phát triển mạnh mẽ, tiến lên cơ giới hóa toàn tuyến vận tải quân sự. Ảnh: TTXVN
-
Trong ảnh: Xe vận tải vượt cầu phao La Khê bắc qua sông La (Hà Tĩnh) ra mặt trận. Ảnh: Hồ Ca - TTXVN
-
Trong ảnh: Cầu cáp 10 dây dài 240m bắc ngang qua sông Đáy trên những chiếc cầu cũ đã bị bom địch phá vỡ, quãng Đoan Vĩ, đảm bảo cho xe trọng tải tới 12 tấn vượt qua. Ảnh: Quang Thành - TTXVN
-
Trong ảnh: Ô tô vận tải quân sự của đoàn Quang Trung vượt qua trọng điểm Y, một trong những trọng điểm địch đánh phá ác liệt để đưa hàng ra tiền tuyến kịp thời, tháng 5/1972. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
-
Trong ảnh: Đoàn xe vận tải Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn đưa hàng hóa vào chiến trường, vượt qua trọng điểm Ngã ba Đồng Lộc, Nghệ Tĩnh. Tuyến vận tải chiến lược đường Trường Sơn ra đời và phát triển trong mưa bom, bão đạn, trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong thế kỷ 20. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
-
Trong ảnh: Từ những con đường mòn nhỏ, đường Hồ Chí Minh đã phát triển thành tuyến vận tải lớn để vận chuyển quân lương, vũ khí chi viện cho chiến trường lớn miền Nam. Ảnh: Hứa Kiểm-TTXVN
-
Trong ảnh: Đoàn xe ra tiền tuyến qua chặng đường đầy hố bom của địch ở khu vực ngã ba Đồng Lộc (Nghệ Tĩnh) - trọng điểm đánh phá ác liệt của máy bay Mỹ suốt ngày đêm. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
-
Trong ảnh: Bất chấp máy bay Mỹ thường xuyên đánh phá ác liệt tại ngã ba Đồng Lộc (Nghệ Tĩnh), anh em lái xe thuộc Xí nghiệp Vận tải số 20 Nghệ Tĩnh vẫn dũng cảm bám đường, đưa hàng tới đích an toàn. Từ năm 1965 đến 1972, đường Trường Sơn phát triển mạnh mẽ, tiến lên cơ giới hóa toàn tuyến vận tải quân sự. Ảnh: Văn Sắc - TTXVN
-
Trong ảnh: Vượt đường Trường Sơn vào chiến trường năm 1972. Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát
-
Trong ảnh: Một đoạn đường nơi không có rừng che phủ, Tiểu đoàn 33 công binh, Binh trạm 14 phải làm giàn phủ lá ngụy trang, rải đá hộc để hoàn thiện mặt đường, đảm bảo an toàn cho các đoàn xe đi qua, tháng 3/1971. Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát
-
Trong ảnh: Đoàn xe vận tải trên đường Trường Sơn năm 1966. Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát
-
Trong ảnh: Lễ tuyên thệ vượt cung đường lửa - Đường 20 Quyết Thắng, trọng điểm ATP. Từ năm 1965 đến 1972, đường Trường Sơn phát triển mạnh mẽ, tiến lên cơ giới hóa toàn tuyến vận tải quân sự. Ảnh: Hứa Kiểm-TTXVN
-
Trong ảnh: Tuyến đường 20 Quyết Thắng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình được thi công trong thời điểm chiến tranh ác liệt, bị địch đánh phá liên tục. Bất chấp bom đạn ác liệt, lực lượng công binh và thanh niên xung phong đã bám trụ mặt đường, lao động cật lực suốt ngày đêm để đảm bảo thông xe. Đường 20 có đến 8 trọng điểm, được gọi là những "tọa độ lửa". Ảnh: Hữu Ngôi - TTXVN
-
Trong ảnh: Bất chấp những ngăn chặn khốc liệt, tàn bạo, bằng nhiều lực lượng, nhiều thủ đoạn, nhiều loại phương tiện chiến tranh và vũ khí hiện đại nhất lúc bấy giờ của Mỹ, tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn vẫn không ngừng phát triển, đáp ứng sự chi viện to lớn, toàn diện, liên tục, mạnh mẽ của hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Ảnh: Văn Sắc-TTXVN
-
Trong ảnh: Sử dụng voi vận chuyển hàng từ làng Ho (tây Quảng Bình) vào các trạm 1, 2, 3, 4, 5 Bắc đường số 9, tháng 4/1962. Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát
-
Trong ảnh: Cầu treo bắc qua sông Talê - Đường 20 Quyết Thắng, do tiểu đoàn công binh 33 xây dựng. Cây cầu tồn tại trong 6 năm, giúp hàng nghìn chuyến xe vượt sông an toàn ra mặt trận. Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát
-
Trong ảnh: Sau 2 năm triển khai, quân ta bắt đầu thực hiện vận tải cơ giới trên tuyến đường Trường Sơn. Ảnh: Tư liệu/TTXVN
-
Trong ảnh: Cầu treo trên đường Trường Sơn. Suốt 16 năm, từ ngày mở đường đến khi kết thúc chiến tranh, bộ đội Trường Sơn đã xây dựng được hơn 20.000 km đường ô tô, 1.400 km đường ống dẫn xǎng dầu, 3.140 km "đường kín" cho xe chạy ban ngày và hàng ngàn cầu, cống, ngầm. Ảnh: Hoàng Kim Đáng - TTXVN phát
-
Trong ảnh: Những chiếc cầu bằng cây ghép vượt qua những mỏm đá tai mèo do những chiến sĩ công binh Quân khu 4 ngày đêm xây dựng làm đường hành quân. Bất chấp sự hủy diệt của kẻ thù và những khó khăn, trở ngại của thời tiết, địa hình, đường Trường Sơn như một trận đồ bát quái vươn ra các chiến trường bằng mọi ngả. Ảnh: TTXVN
-
Trong ảnh: Chuyển hàng ra tiền tuyến qua "cầu khỉ" trên tuyến đường Trường Sơn (đoạn qua tỉnh Quảng Bình) trong những ngày mới mở đường. Ảnh: Hữu Ngôi - TTXVN
-
Trong ảnh: Trung đoàn 98 công binh làm cống tạm trên đường cơ giới. Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát
-
Trong ảnh: Những ngày đầu tiên khai phá đường Trường Sơn, bộ đội ta đã bí mật vạch tuyến đi qua những vùng núi hiểm trở, cheo leo với khẩu hiệu “Đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”. Ảnh: Trần Phác - TTXVN
-
Trong ảnh: Giai đoạn đầu hoạt động trên con đường bí mật xuyên rừng rậm, núi cao, trên tuyến vận tải chiến lược này, quân ta đã vận chuyển thô sơ bằng gùi, xe thồ, nhỏ lẻ với cung ngắn. Ảnh: TTXVN