Tiềm năng lớn từ “nền kinh tế thú cưng” tại Hàn Quốc

  • Những chú chó tại Triển lãm thú cưng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
    Những chú chó tại Triển lãm thú cưng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
  • Những chú chó tại Triển lãm thú cưng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
    Những chú chó tại Triển lãm thú cưng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
  • Một phụ nữ chụp ảnh cùng chú chó  tại Triển lãm thú cưng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
    Một phụ nữ chụp ảnh cùng chú chó tại Triển lãm thú cưng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo dữ liệu từ Viện nghiên cứu quản lý của tập đoàn tài chính KB (KB Financial), số hộ gia đình tại Hàn Quốc nuôi thú cưng tính đến cuối năm 2022 là 5,52 triệu hộ, tăng 2,8% so với cuối năm 2020. Chi phí chăm sóc thú cưng trung bình hằng tháng của các hộ này là khoảng 154.000 won (khoảng 2,8 triệu VNĐ), tăng 14.000 won so với mức 140.000 won tại thời điểm khảo sát năm 2021. Trong đó, chi phí dành cho thức ăn chiếm phần lớn nhất với 31,7%, kế đến là đồ ăn vặt 19,1%, vật phẩm hàng ngày như miếng thấm hút chất thải (12,7%) và chi phí làm đẹp (10,5%). Ảnh: TTXVN phát

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN