Microsoft và Hãng hàng không Delta Airlines tranh cãi xung quanh sự cố sập mạng

  • Biểu tượng Tập đoàn Microsoft tại một cửa hàng ở London, Anh. Ảnh: THX/TTXVN
    Biểu tượng Tập đoàn Microsoft tại một cửa hàng ở London, Anh. Ảnh: THX/TTXVN
  • Biểu tượng Tập đoàn Microsoft tại một cửa hàng ở London, Anh. Ảnh: THX/TTXVN
    Biểu tượng Tập đoàn Microsoft tại một cửa hàng ở London, Anh. Ảnh: THX/TTXVN
  • (Tư liệu) Máy bay của Hãng hàng không Delta Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Los Angeles, California (Mỹ). Ảnh: Getty Images/TTXVN
    (Tư liệu) Máy bay của Hãng hàng không Delta Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Los Angeles, California (Mỹ). Ảnh: Getty Images/TTXVN
  • (Tư liệu) Máy bay của Hãng hàng không Delta Airlines tại sân bay ở Atlanta, Georgia, Mỹ. Ảnh: Getty Images/TTXVN
    (Tư liệu) Máy bay của Hãng hàng không Delta Airlines tại sân bay ở Atlanta, Georgia, Mỹ. Ảnh: Getty Images/TTXVN
Ngày 6/8/2024, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho Hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) chậm khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu, dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay của hãng bị hủy, hàng trăm nghìn khách hàng bị ảnh hưởng và ước tính gây thiệt hại 500 triệu USD. Đại diện Microsoft cho biết không giống như những đối thủ khác, hãng Delta dường như đã không hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT). Tuy nhiên, phía Delta khẳng định đã đầu tư hàng tỷ USD vào CNTT kể từ năm 2016, cũng như chi hàng tỷ USD mỗi năm vào các chi phí vận hành. Ảnh: TTXVN phát

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN