Thi công hầm Trường Vinh nối giữa 2 tỉnh Nghệ An-Thanh Hóa

  • Trong ảnh: Toàn cảnh cửa hầm Trường Vinh phía Bắc thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Toàn cảnh cửa hầm Trường Vinh phía Bắc thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Tại khu vực phía Nam hầm đơn vị thi công đang thi công tuyến đường chính đi vào hầm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Tại khu vực phía Nam hầm đơn vị thi công đang thi công tuyến đường chính đi vào hầm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Đơn vị thi công đang tiến hành cắm neo gia cốt tại hầm phía Bắc. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Đơn vị thi công đang tiến hành cắm neo gia cốt tại hầm phía Bắc. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Trong ảnh: Thi công bên cửa hầm phía nam địa phận thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Trong ảnh: Thi công bên cửa hầm phía nam địa phận thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Khoan phụt bê tông tại nhánh hầm phía Bắc. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Khoan phụt bê tông tại nhánh hầm phía Bắc. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Cửa hầm phía Nam địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Cửa hầm phía Nam địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Hầm được thi công theo công nghệ NATM của Áo, đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Hầm được thi công theo công nghệ NATM của Áo, đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Công nhân tiến hành đo đạc tọa độ thi công tại khu vực cửa hầm Trường Vinh. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Công nhân tiến hành đo đạc tọa độ thi công tại khu vực cửa hầm Trường Vinh. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Công nhân của Tập đoàn Sơn Hải đang tiến hành khoan phụt bê tông gia cố tại hầm phía Nam. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Công nhân của Tập đoàn Sơn Hải đang tiến hành khoan phụt bê tông gia cố tại hầm phía Nam. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Theo kết quả thăm dò địa chất thì có đến hơn 300m xuyên đá, còn lại là các lớp trầm tích pha lẫn đất đá. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Theo kết quả thăm dò địa chất thì có đến hơn 300m xuyên đá, còn lại là các lớp trầm tích pha lẫn đất đá. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Tại hầm phía Nam (Nghệ An) do Tập đoàn Sơn Hải thi công nhánh phải đào đc 93 m, nhánh trái 20m. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Tại hầm phía Nam (Nghệ An) do Tập đoàn Sơn Hải thi công nhánh phải đào đc 93 m, nhánh trái 20m. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Khoan phụt bê tông gia cố vỏ hầm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Khoan phụt bê tông gia cố vỏ hầm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
  • Hầm Trường Vinh thi công xuyên qua ngọn núi Mồng Gà thuộc địa phận xã Trường Lâm (TX Nghi Sơn, Thanh Hóa) và Quỳnh Vinh (TX Hoàng Mai, Nghệ An). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
    Hầm Trường Vinh thi công xuyên qua ngọn núi Mồng Gà thuộc địa phận xã Trường Lâm (TX Nghi Sơn, Thanh Hóa) và Quỳnh Vinh (TX Hoàng Mai, Nghệ An). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Hầm Trường Vinh là hạng mục quan trọng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 450m nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Hầm được thi công theo công nghệ NATM của Áo, đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun. Đến thời điểm tháng 1/2022, tại hầm phía Bắc địa phận tỉnh Thanh Hóa, đơn vị thi công là tập đoàn Đèo Cả đã thi công xong khu vực quảng trường trước cửa hầm và đã đào được nhánh trái dài 32m và 1 nhánh phải dài 26m; tại hầm phía Nam (phía Nghệ An) do Tập đoàn Sơn Hải thi công nhánh phải đào đc 93 m, nhánh trái 20m. Dự kiến sẽ thông nhánh hầm đầu tiên vào tháng 5/2022, nhánh còn lại sẽ thông vào tháng 6/2022, đến tháng 11/2022 sẽ tiến hành phun bê tông vòm hầm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Ảnh Ảnh thời sự trong nướcKinh tế

Tin mới

TTXVN