Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Kỹ sư Boeing bỏ sót tiêu chuẩn an toàn khi thiết kế hệ thống MCAS

  • Trong ảnh (tư liệu): Máy bay Boeing 737 Max bay trình diễn tại một triển lãm hàng không ở Farnborough, phía Tây Nam London (Anh). Ảnh: AFP/TTXVN
    Trong ảnh (tư liệu): Máy bay Boeing 737 Max bay trình diễn tại một triển lãm hàng không ở Farnborough, phía Tây Nam London (Anh). Ảnh: AFP/TTXVN
  • Trong ảnh (tư liệu): Các máy bay Boeing 737 Max của Hãng hàng không Southwest Airlines đỗ tại sân bay ở Victorville, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
    Trong ảnh (tư liệu): Các máy bay Boeing 737 Max của Hãng hàng không Southwest Airlines đỗ tại sân bay ở Victorville, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngày 29/9/2019, báo Wall Street Journal (WSJ) đưa tin các kỹ sư của Boeing đã sơ suất bỏ qua một số điều kiện an toàn từng được áp dụng trong phiên bản cũ của Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), vốn đã được lắp đặt trong một mẫu máy bay quân sự. Hệ thống MCAS phiên bản cũ có cơ chế hoạt động dựa trên các dữ liệu thu được từ nhiều cảm ứng khác nhau. Tuy nhiên, hệ thống MCAS trong mẫu máy bay 737 MAX của Boeing lại chỉ dựa vào dữ liệu đầu vào thu được từ một trong số 2 cảm biến góc tấn (góc bay của mũi máy bay). Ảnh: TTXVN phát

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN