Người tiêu dùng Mỹ vẫn duy trì chi tiêu khá tốt trong mùa mua sắm cuối năm

  • Khu bán hoa quả tại siêu thị Costco ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Khu bán hoa quả tại siêu thị Costco ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
  • Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại một khu chợ đồ cũ ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại một khu chợ đồ cũ ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
  • Khách hàng lựa chọn sản phẩm bơ sữa tại siêu thị Costco ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Khách hàng lựa chọn sản phẩm bơ sữa tại siêu thị Costco ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
  • Tranh ảnh được bày bán trên vỉa hè ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Tranh ảnh được bày bán trên vỉa hè ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
  • Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại một khu chợ đồ cũ ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại một khu chợ đồ cũ ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
Dù có những khó khăn kinh tế kéo dài, doanh số bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ 2025 tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái (chưa điều chỉnh theo lạm phát). Theo đó, mua sắm trực tiếp tại cửa hàng chiếm phần lớn chi tiêu, chiếm 73% tổng doanh thu bán lẻ, trong khi mua sắm trực tuyến chiếm 27% còn lại. Tuy nhiên, doanh số bán trực tuyến tăng 7,8% so với năm ngoái, phản ánh nhu cầu về đối với các sản phẩm tiện lợi và những chương trình khuyến mãi đầu mùa. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN