Người tiêu dùng Mỹ "kém vui" với mùa lễ hội cuối năm

  • Một góc chợ trời ở trung tâm thủ đô Washington D.C. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
    Một góc chợ trời ở trung tâm thủ đô Washington D.C. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
  • Người dân xếp hàng vào một hội chợ Giáng sinh ở thành phố Chicago. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
    Người dân xếp hàng vào một hội chợ Giáng sinh ở thành phố Chicago. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
  • Khu bán đồ trang trí Giáng sinh tại một trung tâm thương mại ở bang Maryland. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
    Khu bán đồ trang trí Giáng sinh tại một trung tâm thương mại ở bang Maryland. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
  • Người tiêu dùng chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại một trung tâm thương mại ở bang Maryland. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
    Người tiêu dùng chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại một trung tâm thương mại ở bang Maryland. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ
Theo khảo sát mới của AP-NORC, mùa mua sắm cuối năm 2025 không mang lại nhiều không khí vui vẻ cho người tiêu dùng Mỹ khi đa số cho biết họ đang chịu áp lực chi tiêu lớn hơn do giá cả tăng cao. Phần lớn người trưởng thành tại Mỹ nói rằng họ nhận thấy giá thực phẩm, điện sinh hoạt và quà tặng lễ tăng cao hơn bình thường trong những tháng gần đây. Nhiều người cho biết họ phải săn khuyến mãi, sử dụng tiền tiết kiệm hoặc các hình thức “mua trước, trả sau” để trang trải chi phí mùa lễ. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Mỹ

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN