Nghề chăm sóc sắc đẹp của người Việt tại vùng Viễn Đông nước Nga vượt qua mùa dịch

  • Chuyên nghiệp hóa dịch vụ chăm sóc sắc đẹp là xu hướng tất yếu. Ảnh: TTXVN phát
    Chuyên nghiệp hóa dịch vụ chăm sóc sắc đẹp là xu hướng tất yếu. Ảnh: TTXVN phát
  • Dung dịch sát khuẩn luôn được bố trí ở vị trí thuận lợi cho khách hàng. Ảnh: TTXVN phát
    Dung dịch sát khuẩn luôn được bố trí ở vị trí thuận lợi cho khách hàng. Ảnh: TTXVN phát
  • Sử dụng khẩu trang và diệt khuẩn thường xuyên là biện pháp hiệu quả phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh: TTXVN phát
    Sử dụng khẩu trang và diệt khuẩn thường xuyên là biện pháp hiệu quả phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh: TTXVN phát
  • Đảm bảo phòng dịch cho khách hàng cần trở thành ưu tiên của các hiệu chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: TTXVN phát
    Đảm bảo phòng dịch cho khách hàng cần trở thành ưu tiên của các hiệu chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: TTXVN phát
  • Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp có cơ hội khôi phục hoạt động khi dịch bệnh thuyên giảm. Ảnh: TTXVN phát
    Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp có cơ hội khôi phục hoạt động khi dịch bệnh thuyên giảm. Ảnh: TTXVN phát
Hiện nay tại Vladivostok, thủ phủ vùng Viễn Đông của Liên bang Nga, có khoảng 1500 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc. Có 3 ngành nghề chính phổ biến trong cộng đồng người Việt tại đây là kinh doanh tại các chợ, lĩnh vực xây dựng và dịch vụ “làm đẹp”. Với khoảng 50 cửa hàng cắt tóc, gội đầu, làm móng, chăm sóc sắc đẹp của người Việt nằm rải rác trong thành phố Vladivostok (tỉnh Primorie), ngành dịch vụ làm đẹp thời gian qua được đánh giá là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Tranh thủ cơ hội để cùng nhau vượt qua khó khăn chung, các cửa hàng làm đẹp của bà con người Việt tại Vladivostok bắt đầu tìm cách khôi phục hoạt động trong bối cảnh “bình thường mới”. Để thu hút khách hàng trở lại với dịch vụ của mình, các salon cắt tóc, gội đầu, làm móng xác định trước hết cần chấp hành tốt các quy định của chính quyền sở tại về đảm bảo an toàn phòng dịch, chủ động phát khẩu trang miễn phí, cung cấp dung dịch sát khuẩn ở vị trí thuận lợi, đo nhiệt độ cho khách hàng trước khi mời vào salon… Đồng thời, cần chuyên nghiệp hóa dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, đầu tư thiết bị, dụng cụ và đào tạo nhân viên bài bản, đổi mới hình thức phục vụ, thường xuyên nắm bắt ý kiến từ khách hàng, tặng các gói khuyến mãi… Song quan trọng nhất là phải tạo niềm tin cho khách về an toàn vệ sinh dịch tễ, cũng như vấn đề phòng chống cháy nổ. Ảnh: TTXVN phát

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN