Các hãng xe Mỹ điều chỉnh chiến lược khi nhu cầu xe điện sụt giảm mạnh

  • Một chiếc xe điện Tesla trong bãi đỗ xe ở của chuỗi siêu thị bán lẻ Target ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Một chiếc xe điện Tesla trong bãi đỗ xe ở của chuỗi siêu thị bán lẻ Target ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
  • Chiếc Cyber Truck nổi tiếng của hãng Tesla đậu ở sân sau Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington D.C.   Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Chiếc Cyber Truck nổi tiếng của hãng Tesla đậu ở sân sau Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
  • Một chiếc xe Hilander Hybrid của hãng Toyota đậu trước cửa hàng bán đồ ăn nhanh Five Guys ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
    Một chiếc xe Hilander Hybrid của hãng Toyota đậu trước cửa hàng bán đồ ăn nhanh Five Guys ở bang Maryland. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ
Việc kết thúc các ưu đãi liên bang trị giá 7.500 USD vào tháng 9/2025 khiến nhu cầu mua xe điện tại Mỹ giảm đột ngột, thị phần xe điện mới giảm mạnh từ mức đỉnh 10,3% xuống còn khoảng 5,2% trong quý IV/2025. Các chuyên gia cho rằng mặc dù lộ trình điện hóa dài hạn vẫn rõ ràng, nhưng hiện tại các nhà sản xuất phải điều chỉnh lại kế hoạch phát triển, đồng thời mở rộng các lựa chọn xe hybrid (vừa chạy bằng xăng và điện) để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Ảnh: Đoàn Hùng - PV TTXVN tại Mỹ

Ảnh Ảnh thời sự quốc tế

Tin mới

TTXVN