CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ

1. Giới thiệu chính sách Quyền riêng tư

Đây là chính sách về quyền riêng tư đối với người sử dụng trên cổng thông tin điện tử của vnanet.vn và các ứng dụng phối hợp với trang web này. Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Để làm được điều này, chúng tôi cần tìm hiểu rõ những thói quen, mong muốn của bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ. Song hành với điều đó, quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn là vô cùng quan trọng với chúng tôi. Vì vậy chúng tôi muốn giải thích minh bạch, rõ ràng cách thức và lý do chúng tôi thu thập, lưu trữ, sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn. Chính sách Quyền riêng tư này (“Chính sách”) sẽ giải thích chi tiết dưới đây.

2. Về chính sách này

Chính sách này trình bày chi tiết mối quan hệ liên quan giữa dữ liệu cá nhân của bạn với Thông tấn xã Việt Nam(TTXVN). Chính sách này được áp dụng đối với tất cả các dịch vụ của TTXVN và với bất kỳ dịch vụ liên quan nào. Các điều khoản chi phối việc sử dụng dịch vụ TTXVN của bạn sẽ được quy định trong “Thỏa thuận sử dụng dịch vụ”

Tùy từng thời điểm, chúng tôi có thể phát triển các dịch vụ mới hoặc đề xuất các dịch vụ bổ sung. Nếu việc giới thiệu các dịch vụ mới hoặc bổ sung này dẫn tới bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong cách chúng tôi thu thập hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của bạn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin hoặc các điều khoản hoặc chính sách bổ sung. Trừ khi có quy định khác khi được giới thiệu, những dịch vụ mới hoặc dịch vụ bổ sung này sẽ tuân thủ theo Chính sách này. 

Mục tiêu của Chính sách này là để:

  1. Đảm bảo rằng bạn hiểu chúng tôi sẽ thu thập những dữ liệu cá nhân nào về bạn, lý do chúng tôi thu thập và sử dụng chúng, và chúng tôi sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn với ai.
  2. Giải thích cách chúng tôi sử dụng những dữ liệu cá nhân mà bạn chia sẻ với chúng tôi để đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ TTXVN. 
  3. Giải thích các quyền và lựa chọn của bạn liên quan đến những dữ liệu cá nhân về bạn mà chúng tôi thu thập và xử lý và cách chúng tôi bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Chúng tôi hi vọng chính sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các cam kết của chúng tôi đối với bạn về quyền riêng tư. 

3. Nguyên tắc đăng ký tài khoản VnaID của TTXVN

  • Bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước mọi thông tin đăng ký, thông tin sửa đổi, bổ sung tài khoản tại VnaID
  • Bạn không được đặt tài khoản theo tên của danh nhân, tên các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tên của cá nhân, tổ chức tội phạm, phản động, khủng bố hoặc tài khoản có ý nghĩa không lành mạnh, trái với thuần phong mỹ tục tại Việt Nam
  • Khi sử dụng sản phẩm của TTXVN, bạn phải tuân thủ  Điều khoản sử dụng của các dịch vụ thuộc TTXVN.

4. Quyền và trách nhiệm của chủ tài khoản: Cho phép bạn lựa chọn và kiểm soát

  • Bạn được quyền truy cập, chỉnh sửa, thay đổi, khóa, xóa thông tin tài khoản của bạn gồm: Tên tài khoản; Mật khẩu; Email; Số điện thoại bảo vệ tài khoản; và các tài khoản liên kết để đăng nhập tài khoản. Quy trình đăng ký tài khoản của chúng tôi chỉ yêu cầu cung cấp một trong các thông tin này để đăng ký tài khoản, việc cung cấp những thông tin khác cho chúng tôi hay không tùy thuộc vào quyết định của bạn.
  • Bạn có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản bao gồm: Mật khẩu, số điện thoại bảo vệ tài khoản, Thông tin chứng thực, Email đăng ký tài khoản và tài khoản liên kết. Nếu những thông tin trên bị tiết lộ dưới bất kỳ hình thức nào thì bạn phải chấp nhận những rủi ro phát sinh. TTXVN sẽ căn cứ vào những thông tin hiện có trong tài khoản để làm căn cứ quyết định chủ sở hữu tài khoản nếu có tranh chấp và TTXVN sẽ không chịu trách nhiệm về mọi tổn thất phát sinh. Thông tin chứng thực đăng ký trong tài khoản là thông tin quan trọng nhất để chứng minh chủ sở hữu của tài khoản đó.
  • Bạn đồng ý sẽ thông báo ngay cho TTXVN về bất kỳ trường hợp nào sử dụng trái phép tài khoản và mật khẩu của bạn hoặc bất kỳ các hành động phá vỡ hệ thống bảo mật nào. 
  • TTXVN quan tâm tới sự an toàn và riêng tư của tất cả thành viên đăng ký tài khoản và sử dụng sản phẩm của mình, đặc biệt là trẻ em. Vì vậy, nếu bạn là cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp, bạn có trách nhiệm xác định xem sản phẩm, nội dung nào của TTXVN thích hợp cho con của bạn. Tương tự, nếu bạn là trẻ em dưới 13 tuổi thì phải hỏi ý kiến cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của bạn xem sản phẩm, nội dung mà bạn sử dụng có phù hợp với bạn không.
  • Cam kết thực hiện trách nhiệm đảm bảo sử dụng hợp pháp nội dung thông tin số đưa lên đăng tải trên hệ thống mạng Internet và mạng viễn thông.
  • Thực hiện trách nhiệm khác theo quy định pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

5. Chúng tôi thu thập dữ liệu cá nhân của bạn như thế nào?

Chúng tôi thu thập dữ liệu cá nhân của bạn theo những cách thức sau:

  • Khi bạn đăng ký Dịch vụ: chúng tôi thu thập các dữ liệu cá nhân nhất định để bạn có thể sử dụng Dịch vụ,chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại, quốc gia.
  • Trong quá trình bạn sử dụng Dịch vụ: trong quá trình bạn sử dụng Dịch vụ, chúng tôi thu thập dữ liệu cá nhân về việc bạn sử dụng Dịch vụ, chẳng hạn như khi bạn sử dụng vnanet.vn bạn đọc tin gì gì, thể loại nào, yêu thích chuyên mục nào nào….
  • Dữ liệu cá nhân thu thập được khi có được sự đồng ý trước của bạn để cung cấp tính năng/chức năng Dịch vụ: tùy từng thời điểm, bạn cũng có thể cung cấp cho chúng tôi các dữ liệu cá nhân bổ sung hoặc đồng ý cho phép chúng tôi thu thập dữ liệu cá nhân bổ sung, ví dụ: để cung cấp cho bạn nhiều tính năng hoặc chức năng hơn.
  • Chúng tôi sử dụng thông tin ẩn danh và tổng hợp cho các mục đích bao gồm kiểm tra các hệ thống CNTT, phân tích dữ liệu, tạo mẫu tiếp thị và quảng bá, cải thiện Dịch vụ và phát triển các tính năng, chức năng mới trong Dịch vụ.

6. Chúng tôi thu thập những dữ liệu cá nhân nào từ bạn?

6.1 Dữ liệu cá nhân thu thập được khi đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ của TTXVN

Đây là dữ liệu cá nhân do bạn cung cấp hoặc do chúng tôi thu thập để cho phép bạn đăng ký và sử dụng Dịch vụ. Dữ liệu này gồm có địa chỉ email, số điện thoại Việt Nam.

Một số dữ liệu cá nhân mà chúng tôi yêu cầu bạn cung cấp là dữ liệu cần có để tạo tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp cho chúng tôi một số dữ liệu cá nhân bổ sung để cá nhân hóa tài khoản của bạn tốt hơn.

Nếu bạn sử dụng Dịch vụ của Bên thứ ba để tạo tài khoản (ví dụ như Facebook, Google), chúng tôi sẽ nhận dữ liệu cá nhân thông qua Dịch vụ của Bên thứ ba đó nhưng chỉ khi bạn đã đồng ý cho phép Dịch vụ của Bên thứ ba chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn với chúng tôi.

6.2 Dữ liệu cá nhân thu thập được trong quá trình bạn sử dụng Dịch vụ của TTXVN

  • Thông tin về các loại gói dịch vụ của TTXVN.
  • Thông tin về các hoạt động tương tác của bạn với Dịch vụ, bao gồm ngày giờ của bất kỳ yêu cầu nào bạn thực hiện. Cụ thể:là khi bạn xem tin,và các hoạt động tương tác khác của bạn với dịch vụ của chúng tôi.
  • Những suy luận về sở thích và ưu tiên của bạn dựa trên lịch sử sử dụng các dịch vụ tại TTXVN 
  • Dữ liệu kỹ thuật, bao gồm thông tin URL, dữ liệu cookie, địa chỉ IP, loại thiết bị bạn đang sử dụng để truy cập hoặc kết nối với Dịch vụ, ID thiết bị, thuộc tính thiết bị, loại kết nối mạng (ví dụ: WiFi, 3G, LTE, Bluetooth) và nhà cung cấp dịch vụ kết nối mạng, hiệu suất mạng và thiết bị, loại trình duyệt, ngôn ngữ,hệ điều hành và phiên bản ứng dụng các dịch vụ thuộc TTXVN.

       6.3 Dữ liệu cá nhân thu thập được khi có được sự đồng ý trước của bạn để cung cấp tính năng/chức năng Dịch vụ

  • Dữ liệu di động cung cấp tự nguyện: bạn cũng thể lựa chọn đồng ý cho phép chúng tôi thu thập thêm dữ liệu cá nhân từ thiết bị di động để cung cấp cho bạn các tính năng/chức năng nhằm cải thiện trải nghiệm Dịch vụ. Chúng tôi sẽ không truy cập bất kỳ dữ liệu cá nhân nào được liệt kê sau đây mà không có sự đồng ý trước của bạn: 
  • Ảnh của bạn: Nếu bạn cho phép chúng tôi truy cập ảnh của mình, chúng tôi sẽ chỉ truy cập những hình ảnh mà bạn chọn chia sẻ với chúng tôi và siêu dữ liệu có liên quan đến những hình ảnh đó, chẳng hạn như loại tệp và kích thước hình ảnh. Chúng tôi sẽ không bao giờ quét hoặc nhập thư viện ảnh hoặc cuộn camera của bạn.
  • Vị trí của bạn: Chúng tôi sử dụng địa chỉ IP của bạn để xác định vị trí không chính xác, ví dụ: quốc gia bạn đang cư trú để tuân thủ thỏa thuận cấp phép các nội dung trong dịch vụ của chúng tôi.
  • Dữ liệu thanh toán: Chúng tôi có thể thu thập dữ liệu cá nhân nếu bạn đăng ký dùng Bản dùng thử hoặc mua bất kỳ Gói đăng ký trả phí nào của chúng tôi. Dữ liệu cá nhân chính xác được thu thập sẽ có khác biệt tùy thuộc vào phương thức thanh toán (ví dụ: Thanh toán trên ứng dụng sẽ bao gồm các thông tin như Gói cước, giá tiền, thời hạn sử dụng)

7. Chúng tôi sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn cho mục đích gì?

  • Để cung cấp, cải thiện trải nghiệm cá nhân hóa của bạn với Dịch vụ.
  • Để hiểu cách bạn truy cập và sử dụng, nhằm đảm bảo các chức năng kỹ thuật của Dịch vụ, phát triển các tính năng mới cho Dịch vụ.
  • Để xử lý giao dịch thanh toán của bạn nhằm ngăn ngừa hoặc phát hiện hành vi gian lận bao gồm thanh toán gian lận.
  • Để giao tiếp với bạn trực tiếp hoặc thông qua một trong các đối tác của chúng tôi nhằm mục đích: tiếp thị, chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại.
  • Quản lý việc đăng tải các thông tin của bạn trên Dịch vụ đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật Việt nam, nhằm ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật tại Dịch vụ
  • Quản lý việc đăng tải, bình luận của Khách hàng về giao dịch yêu cầu thực hiện;
  • Giải quyết các thắc mắc hay khiếu nại phát sinh khi Khách hàng sử dụng dịch vụ TTXVN;

8. Hướng dẫn về các nguyên tắc bảo vệ tài khoản

Để việc sử dụng dịch vụ được thực hiện an toàn, tránh các gian lận phát sinh, Khách hàng nên thận trọng trong việc sử dụng, bảo vệ các thông tin về tài khoản bằng việc không chia sẻ, cung cấp hoặc tạo điều kiện cho người khác sử dụng, truy cập Tài khoản/Mật Khẩu/Thiết bị có lưu tài khoản của Khách hàng.

TTXVN luôn cố gắng bảo vệ thông tin khách hàng bằng những nỗ lực cao nhất. Tuy nhiên, TTXVN hiểu rằng Khách hàng sẽ chịu toàn bộ tổn thất tương đương với giá trị giao dịch, hành động sử dụng tài khoản không có sự ủy quyền cam kết với TTXVN.

Để bảo mật Tên tài khoản/Mật khẩu, khách hàng nên thận trọng và tuân thủ theo nguyên tắc:

  • Không tiết lộ Tên/Tên tài khoản/Mật khẩu với bất kỳ ai, viết hoặc sử dụng ở nơi mà mọi người có thể nhận biết và nhìn thấy được.
  • Không chia sẻ thông tin Tài Khoản/Mật khẩu với người khác dưới bất cứ hình thức nào
  • Khi chọn mật khẩu Khách hàng không nên chọn những thông tin dễ xác định như Họ Tên, ngày sinh, số điện thoại, hoặc một số ký tự, con số dễ nhận biết từ Tên/Ngày sinh/Số điện thoại của Khách Hàng hoặc người thân.
  • Thoát khỏi hệ thống và trình duyệt khi rời khỏi thiết bị.
  • Khi nghi ngờ mật khẩu đã bị lộ, Khách hàng thay đổi mật khẩu ngay lập tức, trong trường hợp cần thiết Khách hàng lập tức thông báo và đề nghị được hỗ trợ từ TTXVN thông qua hệ thống CSKH.

Để xóa dữ liệu liên kết tài khoản Facebook của bạn với dịch vụ VnaID bạn thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
  • Truy cập vào mục Setting & Privacy à Settings.
  • Chọn Apps and Websites
  • Trên giao diện Apps and Website tìm ứng dụng “TTXVN Login” , chọn nút Xóa(Remove) để xóa dữ liệu của bạn trên dịch vụ VnaID.

Chúng tôi có thể thay đổi Chính sách này. Nếu chúng tôi thay đổi quan trọng cho Chính sách này, chúng tôi sẽ thông báo hiển thị nổi bật phù hợp tùy từng trường hợp. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng đã đọc kỹ thông báo.

9. Thay đổi Chính sách Quyền riêng tư này

     Chúng tôi có thể thay đổi Chính sách này. Nếu chúng tôi thay đổi quan trọng cho Chính sách này, chúng tôi sẽ thông báo hiển thị nổi bật phù hợp tùy từng trường hợp. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng đã đọc kỹ thông báo.