Cuối tháng 5 sẽ bàn giao mặt bằng dự án đường Long Sơn - Cái Mép

Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải là chủ đầu tư dự án đường Long Sơn – Cái Mép, hiện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang triển khai thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tại dự án đường Long Sơn – Cái Mép, dự kiến đến cuối tháng 5/2024 sẽ có mặt bằng sạch để chủ đầu tư bàn giao cho đơn vị thi công dự án.

Chú thích ảnh
Dự kiến cuối tháng 5/2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hoàn thành thủ tục chuyển đổi đất rừng, giao đất sạch cho nhà thầu thi công.

Dự án đường Long Sơn - Cái Mép có điểm đầu nối tiếp đường vào Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn, thành phố Vũng Tàu; điểm cuối giao đường đường 991B, thị xã Phú Mỹ. Chiều dài toàn tuyến hơn 3,7km, tổng mức đầu tư là hơn 1.188 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Tuyến đường này sẽ kết nối 2 khu vực đầy tiềm năng là Khu công nghệp dầu khí Long Sơn và Cái Mép thông qua cây cầu dài hơn 400m nối qua sông Rạng. Ngoài ra, đường sẽ rút ngắn khoảng cách từ hạ lưu cảng Cái Mép đến Quốc lộ 51 từ 25km còn khoảng 8km.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 và hoàn thành năm 2025. Tổng diện tích đất thu hồi để triển khai dự án là 15,5 ha, gồm 71 hộ, 2 tổ chức. UBND thị xã Phú Mỹ đã ban hành quyết định và chi trả cho 73 hộ và tổ chức.

Dự án gồm 6 gói thầu xây lắp chính, với phần đường và cầu Sông Rạng, các gói thầu khởi công lần lượt vào 6/2020 và tháng 8/2022.

Hiện dự án đang triển khai thi công phần đường gồm: Hệ thống thoát nước, nền mặt đường; đào vét hữu cơ, đắp bờ bao ngăn nước, trải vải địa kỹ thuật, đắp cát; thi công xử lý nền bằng cọc đất gia cố xi măng. Lũy kế giá trị thực hiện phần đường đến nay đạt khoảng 40,08%.

Ngoài ra, các nhà thầu cũng đang triển khai thi công các hạng mục cầu Sông Rạng, với lũy kế giá trị phần cầu đạt 42,2%. Tổng giá trị thực hiện công trình đến nay đạt khoảng 36,7%. Năm 2024, dự án được bố trí 350 tỷ đồng, nhưng tới nay mới giải ngân được khoảng 3,34% kế hoạch.

Chú thích ảnh
Do vướng thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng nên dự án đường Long Sơn - Cái Mép bị chậm tiến độ. 

Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án này đang bị chậm tiến độ thi công phần đường do vướng về thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng, với khoảng 9,76 ha đất rừng phòng hộ/15,5ha đất thu hồi làm dự án.

Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải cũng thông tin, liên quan đến chuyển mục đích sử dụng rừng của dự án này vào cuối 3/2024, Chính phủ đã chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thi công dự án này.

Tại kỳ họp thứ 19 vào ngày 19/4, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thông qua chủ trương chuyển đổi hơn 43ha đất rừng phòng hộ và đất rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh; trong đó, có phần đất rừng phòng hộ thuộc dự án đường Long Sơn – Cái Mép là 9,76ha.

Cùng đó, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận được nộp tiền trồng rừng thay thế, Ban Quản lý dự án sẽ thực hiện nộp tiền; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao mặt bằng thi công dự án, dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và cuối tháng 5/2024 sẽ có đất sạch bàn giao cho đơn vị thi công.

Đại diện Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải cho biết: Ngay sau khi có đất sạch, đơn vị sẽ quyết liệt đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cho kịp tiến độ, dự kiến dự án sẽ phải hoàn thành vào quý IV/2025.

Tin, ảnh: Hoàng Nhị (TTXVN)
Còn 6 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Còn 6 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải cho biết, tính đến thời điểm này còn 6 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng để triển khai dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN