Ant Group phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Ant Group đang tìm cách tăng cường sự hiện diện, thông qua việc kết nối dịch vụ kỹ thuật số Alipay+ của mình với các ứng dụng thanh toán di động trên toàn cầu.

Vào năm 2020, chi nhánh toàn cầu của Ant Group là Ant International đã ra mắt sản phẩm mới Alipay+. (Nguồn: Ant Group)
Vào năm 2020, chi nhánh toàn cầu của Ant Group là Ant International đã ra mắt sản phẩm mới Alipay+. (Nguồn: Ant Group)

Công ty công nghệ tài chính Ant Group của Trung Quốc đang tìm cách tăng cường sự hiện diện, thông qua việc kết nối dịch vụ kỹ thuật số Alipay+ của mình với các ứng dụng thanh toán di động trên toàn cầu.

Ông Douglas Feagin, Phó Chủ tịch cấp cao của Ant Group - công ty con của “gã khổng lồ” công nghệ Alibaba, chia sẻ: “Những gì mà chúng tôi nhận thấy là mọi người muốn sử dụng ví điện tử trong nước của họ khi đi du lịch ra nước ngoài. Họ không muốn kết nối thẻ thanh toán của mình vào một ứng dụng khác mà họ không biết rõ.”

Vào năm 2020, chi nhánh toàn cầu của Ant Group là Ant International đã ra mắt sản phẩm mới Alipay+.

Công cụ này cho phép người nước ngoài sử dụng các ứng dụng “quê nhà” để thanh toán các dịch vụ và sản phẩm tại Trung Quốc, bằng cách quét mã QR của Alipay - nền tảng thanh toán tập trung chủ yếu vào thị trường nội địa của Ant Group - và ở các quốc gia khác là thông qua các đối tác địa phương của tập đoàn.

Ông Feagin nói: “Chúng tôi nhận thấy có cơ hội lớn để mở rộng và tăng phạm vi phủ sóng ở châu Á. Chúng tôi muốn nhân rộng sự có mặt tại mọi nơi, như Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Âu. Mọi người từ tất cả các khu vực này sẽ đến những khu vực khác. Vì vậy, đây là cơ hội lớn để mở rộng tầm hoạt động của chúng tôi.”

Ông Feagin, cũng là Chủ tịch của Ant International, cho biết Ant đã đầu tư vào việc phát triển các ứng dụng ví điện tử dành riêng cho từng quốc gia trên khắp châu Á, nhưng các nhà lãnh đạo của công ty có tham vọng đưa sản phẩm của họ vươn ra nước ngoài rộng rãi hơn.Hiện Ant có một số hoạt động kinh doanh du lịch xuyên biên giới Trung Quốc. Nhưng theo ông Feagin, hoạt động đó “chủ yếu tập trung vào những nơi khách du lịch Trung Quốc đến.”

Từ trước đại dịch COVID-19, Ant International, thông qua Alipay, đã có mặt ở châu Âu và Mỹ vào lúc số lượng du khách Trung Quốc đến các thị trường này tăng mạnh.

Với sản phẩm mới Alipay+, công ty công nghệ tài chính Trung Quốc đang tìm cách tận dụng tối đa những cơ hội có được để thâm nhập sớm vào các thị trường mới trên toàn cầu.

Nhà lãnh đạo của Ant Group tiết lộ Alipay+ hiện kết nối 88 triệu người bán ở 57 quốc gia và khu vực, với 1,5 tỷ tài khoản tiêu dùng trên hơn 25 loại ví điện tử và ứng dụng ngân hàng khác nhau.

Là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh ở nước ngoài, Ant đã thực hiện việc mua cổ phần của một số công ty thanh toán quốc tế, như 2C2P của Singapore vào năm 2022 và Kakao Pay của Hàn Quốc vào năm 2017.

Công ty cũng đã hợp tác với các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số quốc gia như SGQR của Singapore, DuitNow QR của Malaysia và ZeroPay của Hàn Quốc vào năm 2023.

Ngoài ra, Ant cũng đang mở rộng sang những thị trường mới nổi như Sri Lanka và Campuchia, sau khi có mặt ở châu Âu và Trung Đông thông qua việc hợp tác với ví điện tử châu Âu Tinaba vào tháng 7/2023, Nexi vào tháng 2/2024 và Dubai Duty Free ở Trung Đông vào đầu năm nay.

Ông Feagin cho biết Ant nhắm mục tiêu đến những quốc gia có dân số đông để nhanh chóng mở rộng cơ sở người dùng của mình, đồng thời cũng xem xét các điểm đến du lịch quan trọng của du khách Trung Quốc như Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

Ông nhấn mạnh mục tiêu của Ant là mở rộng sự hiện diện toàn cầu, nhắm đến các thị trường cả ở châu Âu, Mỹ Latinh và Trung Đông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục