TPBank và Backbase giành được Giải thưởng “Giải pháp CX kỹ thuật số đa kênh tốt nhất”

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Backbase – , công ty hàng đầu thế giới về Ngân hàng Tương tác hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (Tien Phong Commercial Joint Stock Bank – TPBank) của Việt Nam đã giành được giải thưởng “Giải pháp CX kỹ thuật số đa kênh tốt nhất’ […]

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Backbase – , công ty hàng đầu thế giới về Ngân hàng Tương tác hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (Tien Phong Commercial Joint Stock Bank – TPBank) của Việt Nam đã giành được giải thưởng “Giải pháp CX kỹ thuật số đa kênh tốt nhất’ tại Lễ trao Giải thưởng The Digital CX (Customer Experience – Trải nghiệm khách hàng) Awards 2024.

Giải thưởng này nêu bật những bước tiến đáng kể của TPBank trong việc chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng, thông qua các điểm tiếp xúc đa kênh, được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Lễ trao giải đã diễn ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2024 tại Marina Bay Sands, Singapore.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, TPBank đã phát triển từ khởi đầu khiêm tốn để trở thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, với số lượng khách hàng hơn 12 triệu. Được thúc đẩy bởi triết lý phát triển ngân hàng độc đáo “Hiện đại – Hợp thời trang – Từ trái tim”, TPBank nỗ lực chinh phục trái tim của hàng triệu khách hàng, thông qua các giải pháp ngân hàng sáng tạo, độc đáo và sâu sắc.

Hội đồng giám khảo của Digital Banker nhận xét: “Việc TPBank triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã tăng cường rõ rệt khả năng đa kênh của mình. Điều đáng khen ngợi là, cách tiếp cận xây dựng và áp dụng chiến lược đã giúp Ngân hàng cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng di động và Internet của mình, di chuyển gần ba triệu khách hàng sang nền tảng mới, thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng hoạt động kỹ thuật số và góp phần tăng trưởng kinh doanh bán lẻ”.

Với việc tận dụng Backbase làm nền tảng vững chắc để tương tác với khách hàng kỹ thuật số, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận “áp dụng và xây dựng” để phát triển nền tảng kỹ thuật số đa kênh toàn diện từ đầu đến cuối. Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng, điều này không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới, thông qua nhiều điểm tiếp xúc mà còn giảm chi phí phục vụ. Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ của mình để dẫn dắt các tính năng tùy chỉnh và phát triển User Interface – UI (giao diện người dùng/User Experience – UX (trải nghiệm người dùng) liên tục.

Việc triển khai nền tảng Backbase tại TPBank đã mang lại khả năng mở rộng cần thiết:

– Nền tảng ngân hàng tương tác đã được ra mắt sau 9 tháng cho gần 3 triệu người dùng hiện tại

– Tăng trưởng số người dùng ngân hàng bán lẻ đang hoạt động lên hơn 7 triệu trong vòng 5 năm.

– Tăng gấp đôi số lượng giao dịch ngân hàng di động vào năm 2023, với hơn 1 tỷ giao dịch được ghi nhận.

Ông Nguyễn Hưng, Giám đốc điều hành (CEO) của TPBank cho biết: “Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi của chúng tôi sang mô hình ngân hàng kỹ thuật số lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ. Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi đã có thể đào sâu cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách suôn sẻ. Tốc độ hiện đại hóa đã tăng nhanh chóng khi đội ngũ thiết kế UI/UX nội bộ của chúng tôi có thể dễ dàng và tự tin xây dựng trên nền tảng. Hiện nay, chúng tôi đang phát triển các tính năng ra mắt nhanh hơn 6 lần, từ tối đa 6 tháng đến chưa đầy một tháng”.

Ông Nguyễn Hưng cho biết thêm: “Ngoài ra, sự hài lòng của khách hàng và việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng của chúng tôi trên kênh đa kênh được nâng cao. Chúng tôi đã đạt được quy trình xuyên suốt 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian ngừng hoạt động xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng là tiếp tục đưa TPBank trở thành một trong 10 ngân hàng toàn diện hàng đầu tại Việt Nam”.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase nhận xét: “TPBank đã có tầm nhìn rõ ràng về trải nghiệm khách hàng mà họ muốn mang lại cho dịch vụ ngân hàng đa kênh cách đây 5 năm. Họ đã áp dụng một cách bài bản chiến lược Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, phân biệt những vấn đề quan trọng bằng cách xây dựng những hành trình độc đáo mà họ đã hình dung. Sức mạnh của nền tảng nằm ở chỗ nó có khả năng tạo sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa của họ, bất kể tuổi tác hay nhiệm kỳ trong ngành của họ. Chúng tôi rất biết ơn vì TPBank đã tin tưởng vào nền tảng này ngay từ đầu và tự hào khi thấy ngân hàng này vươn lên dẫn đầu ngày hôm nay”.

Lần đầu tiên TPBank cũng góp mặt trong Bảng xếp hạng Brand Finance với giá trị thương hiệu vượt 425 triệu USD, nằm trong Top 5 ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam. Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) công nhận TPBank là một trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất và là một trong 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất năm 2023.

https://www.backbase.com
https://www.linkedin.com/company/backbase/

Hashtag: #Backbase #digitalbanking #engagementbanking #retailbanking #omnichannelbanking #engagementbankingplatform

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Backbase

Backbase đã tạo ra Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.

Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Thông tin về TPBank

Được thành lập từ năm 2008, Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) thừa hưởng sức mạnh từ các cổ đông chiến lược mạnh trong và ngoài nước, bao gồm Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Tập đoàn Công nghệ FPT và Tổng công ty Tái bảo hiểm. Việt Nam (Vinare), SBI Ven Holding Pte. Ltd ( Singapore), Công ty Tài chính Quốc tế IFC (thuộc Ngân hàng Thế giới -WB) và Quỹ đầu tư PYN Elite Fund, với khát vọng trở thành tổ chức tài chính minh bạch, hiệu quả, bền vững và mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông và khách hàng.

Với nền tảng vững chắc và chiến lược dài hạn, TPBank đã và đang tiếp tục hành trình bứt phá, với nhiều cột mốc ấn tượng. Đến cuối năm 2023, tổng tài sản của TPBank tăng lên 356.000 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cuối năm 2022, với vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. Nguồn vốn tăng đều đặn đã tạo nền tảng tài chính vững chắc. Cùng với quản lý rủi ro, điều này đã giúp tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của TPBank theo tiêu chuẩn Basel III ở mức 12,4% tính đến ngày 31/12/2023, thuộc nhóm dẫn đầu ngành, đề cao nguyên tắc tăng trưởng cho vay và an toàn vốn.

Tổng số khách hàng tăng trưởng thần kỳ vượt mốc 12 triệu vào năm 2023. Chỉ trong 3 năm, với chiến lược ngân hàng số toàn diện và hàng đầu, TPBank đã thu hút hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi con số tích lũy của 12 năm trước đó. Tỷ trọng CASA tăng 34%, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn tăng 34%, vượt 47.000 tỷ đồng. Cân đối nhu cầu tăng trưởng tiền gửi phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn để đạt hiệu quả tốt nhất, tổng tiền gửi của ngân hàng năm 2023 đạt 316.500 tỷ đồng, tăng gần 9,5% và vượt kế hoạch năm.

Ngân hàng tiếp tục giữ vững vị thế khi giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Lần thứ hai liên tiếp TPBank đứng đầu Việt Nam trong danh sách “Ngân hàng mạnh nhất châu Á – Thái Bình Dương” do The Asian Banker bình chọn. Lần đầu tiênTPBank xuất hiện trên Bảng xếp hạng Brand Finance với giá trị thương hiệu vượt 425 triệu USD, nằm trong Top 5 ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam. Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) xếp hạng TPBank là 1 trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất, đồng thời cũng là 1 trong 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất năm 2023.

Với tuyên ngôn thương hiệu “Hiểu sâu sắc hơn”, TPBank đặt “sự hiểu biết” khách hàng làm trung tâm nghiên cứu và triển khai, nhằm xây dựng phong cách chất lượng và dịch vụ hàng đầu. Ngân hàng đặt cho mình sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng, không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ để tạo ra những giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tài chính tốt nhất, tiện lợi nhất cho khách hàng.

Thông tin về The Digital Banker

The Digital Banker là đối tác nghiên cứu, thông tin kinh doanh và tin tức đáng tin cậy trên thế giới cho lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới. Các chuyên gia tư vấn và chuyên gia về chủ đề của The Digital Banker cung cấp nghiên cứu theo chủ đề, thông tin chi tiết và dự báo dựa trên dữ liệu, độc quyền trên toàn lĩnh vực Dịch vụ Tài chính toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục