Goldman Sachs đánh giá lạc quan về tiềm năng của cổ phiếu K-pop

08:11' - 18/04/2024
BNEWS Goldman ước tính lượng khán giả xem buổi hòa nhạc ở Nhật Bản từ năm 2023 đến năm 2026 sẽ tăng tổng cộng là 24%, trong đó thị phần tổng hợp của Hybe, YG và SM tăng gấp đôi từ 7% lên 14%.

Đây không phải là một khởi đầu dễ dàng trong năm đối với các nhà đầu tư vào thị trường âm nhạc Hàn Quốc (K-pop), trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận quý IV/2023 thấp hơn cũng như các vụ bê bối hẹn hò đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

 

Tuy nhiên, ngân hàng Goldman Sachs bày tỏ sự lạc quan đối với ngành này, cho rằng lĩnh vực K-pop đang bị “hiểu sai”.

Cổ phiếu của “4 ông lớn” K-pop đều giảm giá kể từ đầu năm. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của công ty giải trí JYP Entertainment đã giảm hơn 37%, trong khi YG Entertainment giảm gần 17%. Công ty giải trí Hybe, niêm yết dưới chỉ số Kospi, công ty quản lý của nhóm nhạc nổi tiếng BTS, có mức ít nhỏ hơn khoảng 4,5%.

Cổ phiếu của SM Entertainment đã giảm hơn 17%. Sự suy giảm xảy ra khi một trong những nghệ sỹ thuộc quản lý của công ty này vướng vào vụ bê bối hẹn hò thu hút sự chú ý rộng rãi trong nước và quốc tế. Trong tháng 2/2024, cổ phiếu của SM đã giảm 5 phiên liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2022 liên quan đến tin tức hẹn hò của ca sĩ Karina, thủ lĩnh nhóm nhạc nữ Aespa. Việc bán tháo cổ phiếu đã làm “bốc hơi” 50 triệu USD giá trị thị trường của SM khi người hâm mộ Trung Quốc đe dọa tẩy chay album của nhóm nhạc nữ này.

Tuy nhiên, Goldman Sachs cho rằng đây là cơ hội để đánh giá lại việc định giá vì các công ty vẫn tiếp tục đạt mức tăng trưởng thu nhập trong nhiều năm. Trong năm 2023, cả bốn công ty trên đều công bố doanh thu và lợi nhuận ròng cả năm cao hơn.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích nhận thấy cơ hội tăng lượng người hâm mộ đáng kể cho các công ty K-pop trong thời gian tới ở Nhật Bản, “điều mà họ tin rằng đang bị thị trường bỏ qua”.

Các nhà phân tích lưu ý rằng Nhật Bản là một trong những quốc gia có lượng người hâm mộ K-pop ở nước ngoài lớn nhất, trong đó Hybe, SM và YG chiếm tổng cộng 7% thị trường âm nhạc tại Nhật Bản. Goldman Sachs cũng chỉ ra rằng việc công ty quản lý tài năng hàng đầu Nhật Bản Johnny & Associates vướng vào vụ bê bối lớn khiến ngành này trở nên thuận lợi hơn cho các nghệ sĩ K-pop.

Goldman ước tính lượng khán giả xem buổi hòa nhạc ở Nhật Bản từ năm 2023 đến năm 2026 sẽ tăng tổng cộng là 24%, trong đó thị phần tổng hợp của Hybe, YG và SM tăng gấp đôi từ 7% lên 14%.

Hybe gần đây cũng thông báo rằng họ sẽ mở rộng quan hệ đối tác với Universal Music Group, bao gồm quyền phân phối độc quyền cho các nghệ sĩ và hãng thu âm của Hybe. Đội hình của UMG bao gồm Taylor Swift, Ariana Grande và Justin Bieber.

Goldman cho biết, thông báo này là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy K-pop đang trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn cầu, dẫn đến một vị thế cạnh tranh cho phép khả năng thương lượng mạnh mẽ hơn trong các mối quan hệ kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục