Klook hé lộ các xu hướng du lịch đáng chú ý tại Việt Nam

17/04/2024 09:54 GMT+7 | Bạn cần biết

Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch Klook, vừa công bố mức tăng trưởng phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 1/2024 và hé lộ những xu hướng thú vị.

Theo đó, phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi vượt bậc trong quý 1 khi ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Klook hé lộ các xu hướng du lịch đáng chú ý tại Việt Nam - Ảnh 1.

Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước Covid-19 và đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.

Cũng theo Klook, 5 thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Philippines. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ các thị trường mới nổi. Theo ghi nhận của Klook, khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan (Trung Quốc) theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, và châu Âu xếp vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng gấp 4 lần.

Song song với sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu du lịch, dữ liệu và các nghiên cứu của Klook cũng ghi nhận những xu hướng du lịch nổi bật của du khách Việt Nam, với 3 điểm nhấn chính: tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, ưu tiên du lịch theo mùa và "lướt" để du lịch.

PK

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm