H&M tái khởi động tăng trưởng doanh thu dưới thời tân CEO Daniel Erver

Thương hiệu thời trang H&M của Thụy Điển đặt mục tiêu đạt tỷ lệ lợi nhuận hoạt động 10% năm nay; dự kiến sẽ báo cáo doanh thu trên cơ sở hàng quý thấp nhất trong 2 năm vào ngày 27/3.

(Tư liệu) Một cửa hàng của H&M tại Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: AFP/TTXVN)
(Tư liệu) Một cửa hàng của H&M tại Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm được sự đảm bảo từ Giám đốc điều hành (CEO) mới của thương hiệu thời trang H&M, ông Daniel Erver khi ông nói rằng sẽ lên kế hoạch phù hợp để khởi động lại tăng trưởng doanh thu.

Nhà bán lẻ thời trang Thụy Điển này sẽ báo cáo thu nhập hàng quý đầu tiên dưới sự lãnh đạo của ông Daniel Erver vào tuần tới.

H&M đã phải chật vật để theo kịp các đối thủ lớn hơn như chủ sở hữu Zara, Inditex có cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước, trong khi công ty thời trang nhanh Shein do Trung Quốc thành lập cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh nhanh chóng ở châu Âu.

H&M, hãng thời trang nhanh, giá rẻ, bán những chiếc váy chỉ từ 9,99 USD, quần jeans chỉ 17,99 USD và đang phát triển sang các mức giá cao hơn đối với thương hiệu Cos và Arket.

H&M dự kiến sẽ báo cáo doanh thu trên cơ sở hàng quý thấp nhất trong hai năm vào thứ Tư (27/3).

Các nhà phân tích LSEG dự kiến rằng doanh thu của hãng sẽ giảm xuống 53,4 tỷ krona Thụy Điển (5 tỷ USD) từ mức 54,9 tỷ krona năm trước đó. Lợi nhuận hoạt động dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 1,422 tỷ krona.

H&M đặt mục tiêu đạt tỷ lệ lợi nhuận hoạt động 10% trong năm nay.

Tuy nhiên, nhà bán lẻ này đang đẩy mạnh đầu tư vào các cửa hàng và dịch vụ logistics. Hãng thông báo vào tháng 1/2024 rằng trong năm nay chi tiêu vốn sẽ tăng tới 30% lên 11-12 tỷ krona (hơn 1,1 tỷ USD)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục