Thứ hai, ngày 29/04/2024

Tin tức trong ngành

Công ty In - Thương mại TTXVN: Bước tiến mới cùng chứng chỉ ISO


(03/04/2015 10:08:52)

Ngày 13/3, Công ty TNHH MTV In và Thương mại TTXVN (VINADATAXA) đã tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008, một dấu mốc đáng nhớ trong qua trình phát triển và đổi mới của công ty. Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Mai Thương, Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh: "Để thực hiện chương trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Công ty đã trải qua một chặng đường khá dài. Nhưng với quyết tâm cao và nỗ lực to lớn của tập thể CBCNV, Công ty đã xây dựng thành công và đang áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý này"

Lãnh đạo Công ty VINADATAXA đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008

 

 

Khởi đầu không dễ dàng...

Có thể nói, chặng đường này bắt đầu từ ngày 17/2/2011, Ban lãnh đạo công ty đã quyết định thành lập Ban ISO với mục đích triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế vào các hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty đã ký hợp đồng với Công ty tư vấn Nam Phong, một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho các doanh nghiệp ngành in. Trong những ngày đầu, việc xây dựng hệ thống ISO gặp nhiều khó khăn vì hầu hết cán bộ công nhân viên (CBCNV) đều chưa có nhận thức đầy đủ về ISO, hệ thống các quy trình, quy phạm trong sản xuất kinh doanh còn thiếu sự kết nối đồng bộ, không được cải tiến thường xuyên... Nhưng rồi, với sự tư vấn của Nam Phong, các quy trình đang thực hiện trong sản xuất đã dần được xây dựng và đổi mới theo hướng đồng bộ, phù hợp với thực tế sản xuất ở từng công đoạn.

Song song với việc xây dựng quy trình là việc phổ biến kiến thức ISO đến từng công nhân làm việc trực tiếp ở các công đoạn, các buổi sinh hoạt ngoài chuyên môn được tổ chức để những người lao động trực tiếp hiểu được tác dụng lớn của việc thực hiện ISO trong việc nâng cao năng suất lao động, phòng ngừa và hạn chế các sai hỏng trên dây chuyền sản xuất.

Thông qua các buổi đánh giá việc thực hiện ISO, Ban tư vấn cùng ban đánh giá nội bộ của công ty đã phát hiện ra nhiều bất cập, những điểm không hợp lý trong quá trình sản xuất, qua đó giúp cho Ban lãnh đạo công ty có sự đánh giá chính xác và có các biện pháp điều chỉnh kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Mọi thông tin về hoạt động ISO cũng được nêu ra trong giao ban hàng tuần của công ty để CBCNV biết và thực hiện.

Công ty cùng với đơn vị tư vấn đánh giá định kỳ hàng tháng, qua đó thực hiện việc cải tiến các quy trình cho phù hợp với thực tế thông qua hệ thống văn bản, biểu mẫu của hệ thống. Công tác thống kê sản lượng được duy trì và được báo cáo thường xuyên trong các kỳ giao ban hàng tuần, qua đó giúp cho Lãnh đạo Công ty có thể đánh giá chính xác về hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 

... Và kết quả đáng mừng

Việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO đã giúp Công ty giảm đáng kể các sai hỏng sản phẩm, tiết kiệm vật tư (đặc biệt đối với giấy in báo), nhờ việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy trình sản xuất; hoạt động sản xuất được theo dõi sát sao nên những sản phẩm lỗi được loại ngay ở từng công đoạn sản xuất và được bổ sung, theo dõi kịp thời, dẫn đến kết quả là công ty luôn đảm bảo việc xuất xưởng đủ số lượng. Chất lượng in được cải thiện rõ rệt do những quy định của các quy trình và luôn được tuân thủ. Các sự cố kỹ thuật được xử lý kịp thời nên đã không ảnh hưởng đến việc tiêu hao vật tư phát sinh.

Nhận thức rõ được những lợi ích to lớn do việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO mang lại, trong thời gian tới Công ty VINADATAXA sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện thường xuyên việc cải tiến hệ thống để hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hoàn thiện, phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh của Công ty.

Trải qua một chặng đường dài từ năm 2011 đến nay, công ty đã có những bước tiến vượt bậc nhờ việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty được khách hàng đánh giá cao, góp phần xây dựng thương hiệu "Nhà in Thông tấn xã" trên thị trường in trong nước và quốc tế.

Theo Nội san Thông tấn, số 3/2015

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Tự hào là "dân Thông tấn" (03/04/2015 09:34:16)

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện sách 70 năm Thông tấn xã Việt Nam (02/04/2015 15:44:11)

Năm sản phẩm thông tin mới - bước tiến mới của TTXVN (02/04/2015 15:38:58)

Thi đua khen thưởng (13/02/2015 16:26:07)

Tổng hợp tin trong ngành (theo Nội san Thông tấn số 1+2/2015) (13/02/2015 16:23:42)

Nhà báo - anh là ai? (13/02/2015 15:37:39)

70 năm TTXVN: Sơ kết Cuộc vận động sáng tác ca khúc về TTXVN (13/02/2015 10:42:06)

Cơ quan Thường trú trọng điểm Yên Bái: Hợp lực để tăng sức mạnh (13/02/2015 10:23:01)

Cơ quan Thường trú Cairo (Ai Cập): Dặn nhau phải luôn giữ "lửa" nghề (13/02/2015 10:11:14)

Cơ quan thường trú trọng điểm Đắk Lắk: Liên kết vùng để có thông tin hay (13/02/2015 10:09:25)