66% người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đến nay đã có 66% người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán. 

Chú thích ảnh
Mobile Money sẽ là cú hích quan trọng đối với tốc độ tăng trưởng của thanh toán điện tử tại Việt Nam và thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Ảnh: CTV.

Trong việc thực hiện giao dịch từ xa, có 3,4 triệu tài khoản và 1,3 triệu thẻ ngân hàng được mở mới trực tuyến, từ xa qua phương thức điện tử (eKYC). Cũng với phát triển tài khoản thanh toán, Mobile Money (Ví điện tử viễn thông) cũng đang trong giai đoạn thí điểm và đang gia tăng. Đến nay cũng đã có 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money, có đến gần 660.000 là khách hàng ở các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Tốc độ tăng trưởng về giao dịch thanh toán di động bình quân hàng năm đạt hơn 90%. Nhiều ngân hàng Việt Nam đã có trên 90% giao dịch trên kênh số.

Thống kê của NHNN cho thấy: Riêng năm 2022, đã có 359 cuộc họp trực tuyến chiếm 44% tổng cuộc họp, tiếp khách của NHNN trong năm 2022. Cổng Dịch vụ công NHNN đã liên thông Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) để sử dụng chung Hệ thống xác thực và công khai cho người dân, doanh nghiệp tình hình kết quả giải quyết thủ tục hành chính của NHNN.

Cổng Dịch vụ công NHNN cũng đã kết nối với Hệ thống của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP).

Cổng DVCQG đang được triển khai vận hành trên nền tảng thanh toán đã kết nối với 4 ngân hàng (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV), cùng các trung gian thanh toán cho phép cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt từ tài khoản của 43 ngân hàng đối với dịch vụ tại 12 bộ, ngành và 51/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Minh Phương/Báo Tin tức
Mobile Money: Cánh tay nối dài của ngân hàng
Mobile Money: Cánh tay nối dài của ngân hàng

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện đã có 1,1 triệu người sử dụng Mobile Money; trong đó, gần 660.000 là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo (chiếm hơn 60% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN