Nike, Adidas hy vọng cổ phiếu tăng giá với World Cup 2022

15:51' - 26/11/2022
BNEWS Khi 32 đội tuyển bóng đá quốc gia đang tham gia tranh tài tại World Cup 2022 ở Qatar, hai hãng đồ thể thao Adidas và Nike cũng hy vọng cổ phiếu của họ có thể “ghi điểm”.

Với việc Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) dự kiến sẽ có ít nhất 5 tỷ người theo dõi World Cup qua truyền hình, sự kiện bóng đá nổi tiếng nhất thế giới này là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất trang phục thể thao tiếp thị áo thi đấu, giày và các sản phẩm khác của họ với sự hiện diện của các đội bóng và từng cầu thủ.

 
Trong cuộc họp trực tuyến công bố kết quả hàng quý vào ngày 9/11 vừa qua, Adidas cho biết họ dự kiến doanh thu liên quan đến World Cup đạt khoảng 400 triệu euro (415 triệu USD), chiếm khoảng 2% doanh thu bổ sung hàng năm.

Một phát ngôn viên của hãng đồ thể thao cho biết, áo thi đấu của đội tuyển Mexico là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Adidas.

Về phần mình, Nike đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về tầm quan trọng của World Cup đối với doanh số bán hàng của hãng.

Nhà phân tích Tom Nikic của công ty đầu tư tư nhân Wedbush Securities cho biết, mặc dù các mặt hàng liên quan đến bóng đá chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của cả Adidas và Nike, những sự chú ý xung quanh World Cup và áo thi đấu của các đội có thể mang lại “hiệu ứng hào quang” giúp thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm khác.

Nike là công ty cung cấp cáo thi đấu cho nhiều đội nhất tại World Cup năm nay với 13 đội tuyển, bao gồm Brazil, Pháp và Mỹ. Bảy đội mặc trang phục thi đấu của Adidas, bao gồm Đức, Tây Ban Nha và Argentina. Sáu quốc gia đang thi đấu trong trang phục của Puma. New Balance và các công ty khác chiếm phần còn lại.

Sau gần một tuần World Cup khởi tranh, các đội sử dụng trang phục của Nike đã tích lũy được 22 điểm, trong khi các đội sử dụng áo Adidas tích lũy được 11 điểm và các đội mặc áo Puma giành được 8 điểm.

Trước đó, cổ phiếu của Adidas đã mất 6% trong thời gian diễn ra World Cup 2018 kéo dài một tháng, khi đội Đức – vốn được Adidas ưu ái nhiều - bị loại sớm và chiếc cup năm đó thuộc về Pháp - đội do Nike tài trợ áo đấu. Vào cùng giai đoạn, cổ phiếu của Nike đã tăng 4% và vượt mức tăng trung bình 1% của nhóm chỉ số S&P 500.

Tính từ đầu giải đấu năm 2022 đến nay, cổ phiếu của Nike đã tăng khoảng 1%, trong khi Adidas và Puma lần lượt giảm 3,8% và 3,0%. Hiện nhiều người đặt cược vào khả năng đội tuyển Brazil (mặc áo Nike) có nhiều cơ hội giành cúp năm 2022 nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục