Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông

Ngày 3/11, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Tọa đàm “Bàn về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông và kinh nghiệm thực tiễn tại các bộ, ban, ngành”.

Chú thích ảnh
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp phát biểu. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Khai mạc Tọa đàm, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: Trong xã hội hiện đại, công tác truyền thông ngày càng thể hiện vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng. Truyền thông đã và đang đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế, bảo đảm sự phát triển bền vững của xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, bám sát tiến trình đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công tác truyền thông, báo chí luôn được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với nhiều chủ trương, chính sách được ban hành và tổ chức thực hiện.

Trước yêu cầu phát triển của thực tiễn, Bộ Tư pháp luôn quan tâm, chỉ đạo công tác truyền thông, coi đây là công tác quan trọng, hỗ trợ hiệu quả việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của bộ, ngành. Tọa đàm là diễn đàn để các bộ, ban, ngành chia sẻ kinh nghiệm về cách thức cung cấp thông tin truyền thông một cách đầy đủ, chính xác nhất; góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp.

Qua thảo luận, các đại biểu tham dự Tọa đàm đã làm rõ một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác truyền thông; đánh giá thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện công tác truyền thông tại một số bộ, ban, ngành, qua đó, tập trung đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại các bộ, ban, ngành nói chung và Bộ Tư pháp nói riêng trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
Bà Lê Thị Thuý Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) chia sẻ kinh nghiệm thực hiện công tác truyền thông tại đơn vị. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định: Hoạt động ngân hàng là lĩnh vực chuyên sâu, có tính đặc thù và gắn với yếu tố niềm tin công chúng. Thông tin tiền tệ, ngân hàng so với các lĩnh vực khác có tính nhạy cảm, phạm vi ảnh hưởng lớn, tác động trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp và mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Xác định vai trò và tầm quan trọng của hoạt động truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hoạt động truyền thông chính sách để thực hiện mục tiêu nâng cao niềm tin công chúng, hỗ trợ hiệu quả việc điều hành chính sách tiền tệ và truyền thông giáo dục tài chính, phổ biến pháp luật.

Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đẩy mạnh các chương trình truyền thông giáo dục tài chính để cung cấp thông tin, hướng dẫn các quy trình, lưu ý khi sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.

Chia sẻ về công tác truyền thông tại Bộ Tư pháp, bà Phạm Thị Thanh Nga, Trưởng phòng Truyền thông, Văn phòng Bộ Tư pháp cho biết, thời gian qua, công tác truyền thông của Bộ, ngành Tư pháp đã được chú trọng và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, công tác truyền thông ngày càng đi vào nền nếp, từ việc xây dựng kế hoạch đến tổ chức thực hiện; cơ sở pháp lý về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được hoàn thiện. Việc thực hiện chế độ phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông cáo báo chí ngày càng bài bản. Các đơn vị thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền của Bộ ngày càng phát triển về quy mô số lượng, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả vai trò là những kênh thông tin trụ cột, quan trọng trong thực hiện công tác truyền thông về hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp...

Phan Phương (TTXVN)
Kinh nghiệm xử lý vấn nạn tin giả trong hoạt động báo chí và truyền thông
Kinh nghiệm xử lý vấn nạn tin giả trong hoạt động báo chí và truyền thông

Ngày 3/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm xử lý vấn nạn tin giả trong hoạt động báo chí và truyền thông Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN