Trung Quốc mở chiến dịch kích thích tiêu dùng nội địa trong tháng 5

Hơn 260 doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ tham gia ngày hội mua sắm trực tuyến trong Tháng khuyến mại tiêu dùng quốc gia và cung cấp nhiều loại mặt hàng, từ quần áo, ôtô đến nội thất.
Trung Quốc mở chiến dịch kích thích tiêu dùng nội địa trong tháng 5 ảnh 1Nhân viên sắp xếp thực phẩm trong siêu thị tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 17/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) ngày 25/4 thông báo nước này sẽ bắt đầu một chiến dịch kích thích tiêu dùng kéo dài một tháng vào tháng 5/2021, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19.

Tháng Khuyến mại tiêu dùng quốc gia do MOC và các sở, ban ngành cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức, sẽ khai mạc từ ngày 1/5 và kéo dài trong cả tháng Năm.

Theo bộ này, chiến dịch kích thích tiêu dùng nội địa sẽ bao gồm một loạt các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng trên toàn quốc.

[Kinh tế Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ kể từ sau khi đại dịch bùng phát]

MOC cho biết thêm năm nay đánh dấu năm thứ 10 Trung Quốc tổ chức sự kiện tháng kích thích tiêu dùng, qua đó giúp tăng cường nhu cầu trong nước và thúc đẩy tiêu dùng.

Một loạt các biện pháp hỗ trợ và kích thích tiêu dùng được đưa ra, bao gồm phiếu giảm giá và trợ giá, sẽ được triển khai trong tháng tới.

Hơn 260 doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ tham gia ngày hội mua sắm trực tuyến, và cung cấp nhiều loại mặt hàng, từ các loại hàng hóa như quần áo, ôtô đến nội thất.

Là một phần của chiến dịch, Hội chợ Triển lãm sản phẩm tiêu dùng quốc tế Trung Quốc, dự kiến diễn ra từ ngày 7-10/5 tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Hội chợ thu hút tổng cộng 648 doanh nghiệp quốc tế và hơn 800 công ty trong nước.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục