Ngân hàng Việt đầu tiên trình làng giải pháp nhận diện khuôn mặt

Với thao tác đơn giản như đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3 giây và xác nhận thêm vân tay là khách hàng đã hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện mọi giao dịch tại TPBank.
Ngân hàng Việt đầu tiên trình làng giải pháp nhận diện khuôn mặt ảnh 1Khách hàng giao dịch tại TPBank bằng cách nhận diện khuôn mặt. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nhận diện khuôn mặt là công nghệ đã được một số ít ngân hàng tại các nước phát triển trên thế giới sử dụng. Còn tại Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên áp dụng thành công tính năng này.

Liên tục cập nhật và phát triển tính năng mới để hỗ trợ khách hàng, nâng cao sự thuận tiện trong giao dịch, TPBank tiếp tục ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên ngân hàng tự động LiveBank, đánh dấu bước phát triển tiếp theo trên lộ trình trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

LiveBank sử dụng Depth Camera có chức năng Liveness check (đảm bảo người thật, chống mạo danh bằng ảnh hay video) và sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) để nắm bắt dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách chiếu và phân tích hơn hàng chục ngàn chấm ảnh để tạo ra một bản đồ độ sâu khuôn mặt; xác định các góc cạnh của khuôn mặt, hình dáng và vị trí mắt, phát hiện chuyển động… và ghi nhận hình ảnh của khách hàng, lưu trữ trong hệ thống.

[TPBank được vinh danh là ngân hàng xuất sắc trong chuyển đổi số]

Chỉ sau một lần đăng ký, khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch ngân hàng dễ dàng với hai “không”: Không thẻ/chứng minh thư và không cần nhớ số thẻ/mã PIN. Với thao tác đơn giản như đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3s và xác nhận thêm vân tay là bạn đã hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện mọi giao dịch.

Trong khi Face ID của Apple chỉ có thể so sánh duy nhất một khuôn mặt lưu trữ sẵn trong hệ thống thì tính năng này của LiveBank vượt trội hơn khi cho phép phân biệt bạn với hàng triệu người khác trong dữ liệu.

Chuyên gia ngân hàng số từ TPBank cho biết các thao tác đăng nhập của khách hàng như trên vừa thuận tiện lại an toàn tuyệt đối, tránh tình trạng bị lộ thông tin thẻ, mật khẩu. Công nghệ này cũng giúp TPBank hạn chế tối đa việc khách hàng mở tài khoản ảo hay dùng chứng minh thư giả, tư lợi cá nhân.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: “Chúng tôi đã chi hơn 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ và ngân hàng số.”

Với nền tảng công nghệ hiện đại, TPBank có rất nhiều ưu điểm nổi trội để khách hàng có thể lựa chọn khi giao dịch: Hoạt động 24/7 tất cả các ngày (kể cả ngày lễ); hỗ trợ tất cả các giao dịch ngân hàng cơ bản; công nghệ sinh trắc học hiện đại và bảo mật; gửi tiết kiệm lãi suất cao hơn gửi tại quầy và internet banking; hỗ trợ trực tuyến qua video call với các nhân viên TPBank; mở tài khoản và thẻ nhận ngay trong vòng 5 phút; nộp tiền lên tới 100 triệu đồng/ngày và hàng loạt các tiện ích khác.

Thêm vào đó, TPBank LiveBank được trang bị nhiều camera hơn một quầy giao dịch truyền thống và ghi lại toàn cảnh giao dịch, hình ảnh được lưu trữ lâu dài, tăng thêm độ an toàn cho cả khách hàng và ngân hàng./.

 
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục