Không để dịch COVID-19 làm gián đoạn cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không

Liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 tại các cảng hàng không, ngày 9/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có công văn yêu cầu các cảng hàng không trực thuộc quán triệt tinh thần không để dịch bệnh làm gián đoạn việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không.

Chú thích ảnh
Phi hành đoàn và tiếp viên Hãng hàng không VietjetAir làm thủ tục kiểm tra y tế tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chiều 7/3. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Cụ thể, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm dịch COVID-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã yêu cầu Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất chủ trì phối hợp với các đơn vị, rà soát hệ thống camera kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất ngày 2//3/2020 các nội dung. Đó là, đối với các cán bộ, nhân viên của cảng cũng như các đơn vị liên quan khác có làm việc, tiếp xúc trực tiếp với những hành khách đi trên các chuyến bay các chuyến bay này hoặc thực hiện công tác nghiệp vụ liên quan trực tiếp đến chuyến bay như: tài liệu, vệ sinh tàu bay, mở hầm hàng, thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hành lý, cầu ống dẫn khách, lái xe, thủ tục, an ninh… cần phối hợp khẩn trương với các cơ quan chức năng để thực hiện  cách ly theo đúng quy định.

Lãnh đạo hai cảng bố trí điều chỉnh lao động trong nội bộ để thay thế kịp thời các trường hợp bị cách ly nhằm đảm bảo không ảnh hưởng gián đoạn đến việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không

"Đối với các Cảng hàng không còn lại phải cập nhật, kiểm tra theo dõi các thông báo của các cơ quan chức năng về những hành khách khi đi qua cảng thuộc đối tượng có khả năng lây nhiễm COVID-19 (đặc biệt các hành hành liên quan đến chuyến bay VN0054 và VN233), phối hợp với các đơn vị thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19", văn bản ACV yêu cầu.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không trực thuộc phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại (phòng C, nhà hàng…) kiểm tra hành khách bằng thiết bị đo thân nhiệt bằng tay để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

ACV khuyến cáo đối với cán bộ công nhân viên hạn chế đi du lịch ra nước ngoài, trong trường hợp bắt buộc phải ra nước ngoài, yêu cầu báo cáo với lãnh đạo đơn vị và thực hiện các thủ tục khai báo, cách ly khi quay về Việt Nam.

Đại diện ACV khẳng định, đơn vị đã tăng cường phun khử trùng các khu vực như: nhà văn phòng, nhà ga hành khách, khu tập kết hàng hóa, khu vực chứa rác, khu xử lý chất thải…

Quang Toàn (TTXVN)
Các hãng hàng không cần thông báo cho hành khách khai báo y tế trước khi nhập cảnh
Các hãng hàng không cần thông báo cho hành khách khai báo y tế trước khi nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không thông báo bằng nhiều hình thức trên trang web bán vé, quầy làm thủ tục, nhắn tin qua điện thoại... tới hành khách nhập cảnh Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) khai báo y tế bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến bay đi đến Việt Nam kể từ 6 giờ ngày 7/3/2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN