Ông Trump tham gia nền tảng phát trực tuyến trò chơi video Twitch

Bằng việc tham gia Twitch, ông Trump có thể đang cố gắng thu hút các cử tri trẻ tuổi khi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đang dần bước vào giai đoạn tăng tốc.
Ông Trump tham gia nền tảng phát trực tuyến trò chơi video Twitch ảnh 1Buổi vận động tranh cử của ông Trump tại Minneapolis, Minnesota được phát trực tiếp trên tài khoản Twitch. (Nguồn: Engadget)

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mời tham gia vào Twitch, trang web phát trực tiếp video trò chơi nổi tiếng của Amazon, trong một động thái rõ ràng nhằm phục vụ chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2020 của ông.

Tài khoản của ông Trump đã được xác minh trên nền tảng này và gần 40.000 người theo dõi. Bài đăng đầu tiên của ông Trump trên Twitch là video phát trực tiếp cuộc vận động tranh cử hôm thứ Năm 10/10 tại Minneapolis, Minnesota.

Trên trang chính thức của ông Trump cũng có các liên kết đưa người xem đến trang web và cửa hàng trực tuyến của chiến dịch Trump và một nút nhắc nhở những người ủng hộ quyên góp.

[Microsoft nói tin tặc Iran tấn công chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ]

Tổng thống Trump dường như đang theo chân đối thủ chính trị, thượng nghị sỹ Bernie Sanders, người đang tranh cử ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và cũng có tài khoản Twitch đã được xác minh (và 88.000 người theo dõi).

Nữ nghị sỹ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez cũng xuất hiện bất ngờ trên nền tảng này vào tháng 1 trong một buổi phát trực tiếp của một người gây quỹ trò chơi video trực tuyến.

Bằng việc tham gia Twitch, ông Trump có thể đang cố gắng thu hút các cử tri trẻ tuổi khi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đang dần bước vào giai đoạn tăng tốc.

Ra mắt vào năm 2011, Twitch là một nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới chủ yếu được sử dụng để phát trực tiếp video trò chơi, mặc dù nó cũng tổ chức phát trực tiếp các sự kiện âm nhạc, thể thao, chương trình trò chuyện và một loạt các sự kiện khác.

Dịch vụ này đã phát triển đáng kể hoạt động kinh doanh phát trực tuyến trò chơi video của mình kể từ khi ra mắt và Amazon đã mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2014. Twitch cho biết họ có 15 triệu khách truy cập hàng ngày và 1,3 triệu người dùng bất cứ thời điểm nào./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục