Doanh số iPhone tăng trưởng sau khi giảm giá bán tại Trung Quốc

Theo trang Feng, Apple đang chứng kiến ​​doanh số iPhone được cải thiện tại Trung Quốc sau một số đợt giảm giá gần đây với iPhone XR, XS, XS Max và các mẫu đời cũ hơn vào tháng 1.
Doanh số iPhone tăng trưởng sau khi giảm giá bán tại Trung Quốc ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: LADbible)

Theo trang Feng, Apple đang chứng kiến doanh số iPhone được cải thiện tại Trung Quốc sau một số đợt giảm giá gần đây với iPhone XR, XS, XS Max và các mẫu đời cũ hơn vào tháng 1.

Apple đã giảm giá iPhone cho các nhà phân phối bên thứ ba tại Trung Quốc vào ngày 10/1, cho phép các nhà phân phối nhập iPhone với giá rẻ hơn. Apple giảm giá trên hầu hết các mẫu iPhone, nhưng XR có mức giảm giá lớn nhất.

Ngay sau khi Apple thực hiện việc giảm giá, các nhà phân phối tại Trung Quốc đã bắt đầu giảm giá cho các mẫu iPhone khác nhau. Ví dụ, XR bán trên JD.com với giá 6099 nhân dân tệ (899 USD), trong khi Suning, một cửa hàng điện tử tương tự Best Buy, bán iPhone XR với giá 6199 nhân dân tệ (914 USD).

Những mức giá đó phải chăng hơn so với iPhone XR từ cửa hàng trực tuyến của chính Apple, nơi mẫu điện thoại này có giá bắt đầu từ 6.499 nhân dân tệ (958 USD).

Theo Feng, dữ liệu từ Alibaba cho thấy doanh số iPhone trên trang này đã tăng 76% tại Trung Quốc kể từ ngày 13/1. Trong khi đó, Suning có lưu lượng truy cập và doanh số của Apple "bùng nổ" với iPhone 8, 8 Plus và XR. Doanh số của Apple từ Suning đã tăng 83% kể từ ngày 11/1.

Apple đã đưa ra các đợt giảm giá sau khi thấy doanh số iPhone giảm đáng kể tại Trung Quốc trong quý nghỉ lễ năm 2018, dẫn đến doanh thu iPhone thấp hơn dự kiến. Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ đang hy vọng doanh số sẽ tăng vọt trong dịp Tết Nguyên đán vào tháng 2, cải thiện hiệu suất tổng thể ở Trung Quốc.

Apple cũng đang thúc đẩy các giao dịch các iPhone đời cũ và điều chỉnh giá bán hàng tháng cho iPhone ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, trong nỗ lực tăng số lượng nâng cấp iPhone.

Đầu tuần qua, giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cho biết Apple đang đánh giá lại chiến lược giá của mình ở một số thị trường quốc tế, quay trở lại mức giá "tương xứng hơn" với giá bán năm ngoái để tăng doanh số iPhone.

Ông Cook cũng thừa nhận giá bán iPhone cao hơn là một yếu tố khiến số lần nâng cấp iPhone giảm dần. Ở một số thị trường quốc tế, sức mạnh của đồng USD cũng gây ảnh hưởng đến giá bán và sức mua iPhone.

Apple đang kỳ vọng doanh thu từ 55 đến 59 tỷ USD trong quý tài chính thứ hai năm 2019, thấp hơn 61,1 tỷ USD doanh thu mà Apple kiếm được trong quý tài chính thứ hai của năm 2018. Không rõ giá cả có thay đổi ở Trung Quốc hay các thị trường quốc tế khác có là một cú hích đủ lớn để kéo Apple ra khỏi sự suy thoái trong tương lai hay không, nhưng trong phần đầu tiên của năm, Apple vẫn đang dự báo doanh số iPhone yếu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục