Thông Tấn Xã Việt Nam
10/12/2025 - 02:37’ (GMT +7)
Tiếng Việt
English
Français
Español
中文
Русский
|
Chính trị
Kinh tế
An ninh - Quốc phòng
Xã hội
Pháp luật
Văn hóa
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ
Thể thao
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Thời tiết
Trang chủ
Chính trị
Xã hội
Kinh tế
Thế giới
Ảnh
Video
Đồ họa
Mega Story
Thông tin nguồn
RSS
Thông tin nguồn
Điều hành tác nghiệp
Xembao.vn
Tra cứu thông tin
Tin
Tin - Ảnh
Ảnh
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
Chà là xuất khẩu của Algeria có bao bì chuyên nghiệp, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Chùm chà là thu hoạch còn nguyên cuống vàng ươm với quả khô ráo được thị trường đánh giá cao. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Sau mùa thu hoạch, chà là được bảo quản lạnh và cung cấp cho người tiêu dùng quanh năm. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Hàng trăm loại chà là Algeria được thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 12 mỗi năm. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Theo người dân vùng Biskra - thủ phủ chà là của Algeria: Bí quyết khỏe mạnh của cánh mày râu nơi đây là sử dụng chà là chất lượng cao theo công thức 3 - 5 - 7 quả cho mỗi lần ăn. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Ảnh thời sự quốc tế
Kinh tế - KH - CN
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
08/12/2025 08:17
|
TTXVN
Chà là là cây trồng gắn bó lâu đời với người dân Algeria. Mặc dù, hiện Algeria trở thành nhà máy sản xuất lớn thứ 3 thế giới về chà là với hơn 1,25 triệu tấn mỗi năm nhưng sản lượng xuất khẩu mới đạt khoảng 3–5% tổng sản lượng, do phụ thuộc thị trường và hạn chế về tiêu chuẩn. Để nâng sức cạnh tranh, Algeria đang mở rộng diện tích, thúc đẩy sản phẩm giá trị gia tăng như siro, giấm, dầu hạt chà là và hợp tác quốc tế để hiện đại hóa sản xuất. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
Chà là là cây trồng gắn bó lâu đời với người dân Algeria. Mặc dù, hiện Algeria trở thành nhà máy sản xuất lớn thứ 3 thế giới về chà là với hơn 1,25 triệu tấn mỗi năm nhưng sản lượng xuất khẩu mới đạt khoảng 3–5% tổng sản lượng, do phụ thuộc thị trường và hạn chế về tiêu chuẩn. Để nâng sức cạnh tranh, Algeria đang mở rộng diện tích, thúc đẩy sản phẩm giá trị gia tăng như siro, giấm, dầu hạt chà là và hợp tác quốc tế để hiện đại hóa sản xuất. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
Chà là là cây trồng gắn bó lâu đời với người dân Algeria. Mặc dù, hiện Algeria trở thành nhà máy sản xuất lớn thứ 3 thế giới về chà là với hơn 1,25 triệu tấn mỗi năm nhưng sản lượng xuất khẩu mới đạt khoảng 3–5% tổng sản lượng, do phụ thuộc thị trường và hạn chế về tiêu chuẩn. Để nâng sức cạnh tranh, Algeria đang mở rộng diện tích, thúc đẩy sản phẩm giá trị gia tăng như siro, giấm, dầu hạt chà là và hợp tác quốc tế để hiện đại hóa sản xuất. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
Chà là là cây trồng gắn bó lâu đời với người dân Algeria. Mặc dù, hiện Algeria trở thành nhà máy sản xuất lớn thứ 3 thế giới về chà là với hơn 1,25 triệu tấn mỗi năm nhưng sản lượng xuất khẩu mới đạt khoảng 3–5% tổng sản lượng, do phụ thuộc thị trường và hạn chế về tiêu chuẩn. Để nâng sức cạnh tranh, Algeria đang mở rộng diện tích, thúc đẩy sản phẩm giá trị gia tăng như siro, giấm, dầu hạt chà là và hợp tác quốc tế để hiện đại hóa sản xuất. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
Chà là là cây trồng gắn bó lâu đời với người dân Algeria. Mặc dù, hiện Algeria trở thành nhà máy sản xuất lớn thứ 3 thế giới về chà là với hơn 1,25 triệu tấn mỗi năm nhưng sản lượng xuất khẩu mới đạt khoảng 3–5% tổng sản lượng, do phụ thuộc thị trường và hạn chế về tiêu chuẩn. Để nâng sức cạnh tranh, Algeria đang mở rộng diện tích, thúc đẩy sản phẩm giá trị gia tăng như siro, giấm, dầu hạt chà là và hợp tác quốc tế để hiện đại hóa sản xuất. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Chà là - “mật ngọt sa mạc” của Algeria đang chuyển mình mạnh mẽ
Chà là là cây trồng gắn bó lâu đời với người dân Algeria. Mặc dù, hiện Algeria trở thành nhà máy sản xuất lớn thứ 3 thế giới về chà là với hơn 1,25 triệu tấn mỗi năm nhưng sản lượng xuất khẩu mới đạt khoảng 3–5% tổng sản lượng, do phụ thuộc thị trường và hạn chế về tiêu chuẩn. Để nâng sức cạnh tranh, Algeria đang mở rộng diện tích, thúc đẩy sản phẩm giá trị gia tăng như siro, giấm, dầu hạt chà là và hợp tác quốc tế để hiện đại hóa sản xuất. Ảnh: Nguyễn An - PV TTXVN tại Algeria
Ảnh
Ảnh thời sự quốc tế
Tin mới