Hiệu quả mô hình công tác xã hội tại bệnh viện Bạch Mai

  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Phòng công tác xã hội bệnh viện Bạch Mai vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để phát phiếu ăn miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Phòng công tác xã hội bệnh viện Bạch Mai vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để phát phiếu ăn miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên công tác xã hội hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
  • Trong ảnh: Nhân viên phòng CTXH bệnh viện Bạch Mai tham vấn, hỗ trợ chăm sóc cho bệnh nhi. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
    Trong ảnh: Nhân viên phòng CTXH bệnh viện Bạch Mai tham vấn, hỗ trợ chăm sóc cho bệnh nhi. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
Gần 4 năm (2015 – 2019) triển khai đề án “Phát triển nghề công tác xã hội trong ngành Y tế giai đoạn 2011 – 2020” của Bộ Y tế, phòng Công tác xã hội (CTXH) - bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nội đã trở thành cầu nối giữa thầy thuốc với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Với chức năng hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh các thủ tục khám chữa bệnh và chế độ Bảo hiểm y tế; cung cấp các dịch vụ xã hội; quản trị trang website của bệnh viện để truyền thông chăm sóc sức khỏe và các thông tin y học góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Phòng vận động các doanh ngiệp, các tổ chức từ thiện được hơn 25 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, khám sàng lọc bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số; đào tạo và hỗ trợ phát triển nghề CTXH tại các bệnh viện tuyến tỉnh; tổ chức thường xuyên Gala thứ 7 yêu thương gồm: cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân, tập huấn cho sinh viên CTXH các trường đại học và các tình nguyện viên, duy trì phát triển đề án “Tiếp sức người bệnh”, sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân, vận động hiến máu tình nguyện, kết nối tăng cường ngân hàng suất ăn từ thiện… Để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, người nhà người bệnh cũng như giảm áp lực cho cán bộ y tế, phòng CTXH bố trí nhân viên trực từ 6h30/ngày sẵn sàng giúp đỡ người bệnh tại khoa khám. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN

Ảnh Ảnh chuyên đề

Tin mới

TTXVN