Nhà mạng Vinaphone nói gì về tình trạng mất sóng?

19:07' - 03/02/2023
BNEWS Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.

Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
Lúc 17h, thuê bao của Trần Thu Hương, tại phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội khi gọi điện thoại liên tục tới các số cùng mạng và ngoài mạng vinaphone đều thất bại, mặc dù điện thoại vẫn hiện sóng 4G.
Trước đó hơn giờ đồng hồ, nhiều thuê bao di động mạng Vinaphone cũng phản ánh tình trang mạng vinaphone không liên lạc được mặc dù điện thoại vẫn trong tình trạng bình thường.
Tương tự chị Khánh Linh, Hoàn Kiếm Hà Nội cũng phản ánh điện thoại bất ngờ bị mất sóng dù không thay đổi cài đặt, khi chát trên mạng một số bạn bè dùng mạng Vinaphone cũng phản ảnh tình trạng tương tự.
Ngoài tình trạng mất sóng, một số người dùng cho biết điện thoại hiện kết nối 3G hoặc 4G, vào mạng được nhưng lại không thực hiện được cuộc gọi.

"Tôi lấy sim của nhà mạng khác đang sử dụng gọi sang sim VinaPhone thì thông báo cuộc gọi không thể kết nối, tôi không thể thực hiện cuộc gọi cũng như nhắn tin nào mặc dù cột sóng vẫn báo. Ban đầu tưởng hỏng SIM nên tháo ra, lắp lại mất một lúc. Sau đó, lên mạng xã hội và nghe mọi người chia sẻ về tình trạng tương tự, tôi được biết mạng VinaPhone đang gặp lỗi", anh Long Chu (phố Thổ Quan Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Một số người dùng mạng di động ảo Wintel sử dụng hạ tầng của Vinaphone cũng gặp các vấn đề tương tự. Chị Hà, quận Hoàn Kiếm cho biết, chị dùng hai sim dùng hai nhà mạng kể trên mất sóng và chập chờn cùng thời điểm.
Không chỉ ở Hà Nội, một số khu vực khác lân cận Hà Nội như: Ninh Bình, Hưng Yên cũng được ghi nhận là liên lạc qua mạng Vinaphone rất khó, thậm chí không có sóng.
Đến hơn 17h30, người dùng thuê bao mạng này cho biết việc liên lạc đã trở lại bình thường. Tuy nhiên có thuê bao vấn không thể liên lạc được.
Đến 18h, VinaPhone ban đầu xác nhận đang gặp sự cố nghẽn mạng, khó liên lạc đối với thuê bao VinaPhone ở một số khu vực.

Đại diện nhà mạng này cho biết, VinaPhone đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật và sau đó hiện tượng đã được khắc phục, dịch vụ và liên lạc đã trở lại bình thường. VinaPhone gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Trước đó, chỉ trong vòng 3 tháng, MobiFone cũng hai lần gặp sự cố mất sóng trên diện rộng, chủ yếu tại Tp. Hồ Chí Minh. Hàng loạt thuê bao nhà mạng này gặp sự cố mất sóng hoặc chập chờn trong ngày 24/10/2022. MobiFone khi đó gửi lời xin lỗi về tình trạng chập chờn khi sử dụng dịch vụ và cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn". Đến chiều ngày 4/1, nhà mạng này tiếp tục gặp sự cố trong nhiều tiếng khiến nhiều người dùng bức xúc./.

>>>VNPT vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục